Trang mới   https://gpquinhon.org

Diễn nguyện và Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 18:44
Noel là chữ tắt của từ Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, là một thông điệp mà Cha chính xứ muốn truyền tải tới toàn thể Giáo xứ Chính tòa Qui nhơn trong lời tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh.

Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Chính tòa cùng nhau quy tụ nơi đây để nguyện cầu và hân hoan mừng biến cố Con Thiên Chúa xuống thế làm người cứu độ trần gian, đem bình an, hạnh phúc và hy vọng cho nhân loại.

Trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta được chiêm ngắm Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại, tình yêu đó trải dài trong suốt lịch sử cứu độ, mà hình ảnh sống động nhất là qua Mầu Nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể trong thân phận một Hài Nhi bé nhỏ, nghèo hèn.

Xin lòng thương xót của Ngôi Lời giáng sinh triển nở và đánh thức trái tim băng giá, thờ ơ, lãnh cảm của chúng ta, để chúng ta biết yêu thương, cảm thông và thương xót trước nỗi đau khổ của tha nhân.

Trong ý nghĩa đó, Giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức đêm diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: CẬY TRÔNG VÀ THƯƠNG XÓT ĐỂ TÂN PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI.

Thiên Chúa đã thể hiện Ngài là Thiên Chúa của Tình Yêu. Một tình yêu không giữ cho riêng mình mà chia sẻ và trao ban cho vũ trụ qua hoạt cảnh tạo dựng. Bằng tình yêu và quyền năng mà Ngài tạo dựng nên con người và họ được Thiên Chúa chúc phúc trao ban, cai quản mọi loài mà Thiên Chúa dựng nên.

Thế rồi con người lại sa ngã bất tuân lệnh và phá vỡ mối tương quan hiệp thông với Thiên Chúa. Kể từ đó tội lỗi đã xâm nhập trần gian, qua dân Israel là dân tộc mà Thiên Chúa đã tuyển chọn, nhưng họ vẫn bội tín, bất trung với Thiên Chúa, nên phải chịu cảnh cơ cực, áp bức, tù đày được tái diễn qua cảnh nô lệ ai cập dưới thời cai trị của Hoàng đế Pharaon.

Tuy dân Israel không nhận ra quyền năng và tình thương vô biên ấy, nhưng Lòng nhân hậu và xót thương của Thiên Chúa đã phủ lấp hết những bất trung và lỗi tội của con người và Thiên chúa đã chọn Môsê, qua Môsê Ngài đã trao ban Thập giới trên núi Sinai, để con người sống và thờ phượng Ngài duy nhất.

Khuôn mặt Lòng Thương xót Chúa Cha được tái hiện rõ qua lòng nhân hậu và từ bi được Gioan Tẩy giả mời gọi sám hối và sẵn sàng tha thứ và chờ đợi Thánh ân trong hoạt vũ Lòng sám hối.

Lòng Thương Xót đã trở nên sống động và hữu hình. Cho dù nhân loại có tội lỗi, có bất trung với Thiên Chúa bao nhiêu, nhưng Ngài vẫn thực hiện chương trình cứu độ nơi Đức Giêsu. Đấng Cứu tính ấy được hạ sinh bởi cung lòng Đức Nữ Đồng Trinh Maria qua Mầu nhiệm Nhập thể. 

Với tâm tình tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho nhân loại hồng ân cao cả, chúng ta không chỉ đón nhận cho chính mình mà còn phải đem niềm vui đó đến cho người khác qua cách sống hằng ngày, được thể hiện qua kịch phẩm: Hãy sống niềm cậy trông và thể hiện lòng thương xót.

Đêm diễn nguyện đã khép lại, nhưng ước gì mỗi tâm hồn chúng ta lại bừng dậy một niềm vui mới, niềm vui thánh thiện vì Thiên Chúa tự trời cao đã đến viếng thăm tâm hồn mỗi người chúng ta.

Cao điểm của đêm diễn nguyện là Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh, do Đức giám mục Giáo phận chủ sự vào lúc 21g30.

Sau thánh lễ Cha hạt trưởng hạt Qui Nhơn, cũng là cha Chính xứ Giáo xứ Chính Tòa, đại diện cho toàn thể cộng đoàn dân chúa kính chúc hai Đức Cha, nguyện xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho hai Đức Cha. Cha cũng chúc mừng toàn thể cộng đoàn vui hưởng một mùa Giáng Sinh an lành – thánh đức và một năm mới nhiều ơn Chúa.
 
                                                                                                                                    

Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 4260
  • Tháng hiện tại: 134382
  • Tổng lượt truy cập: 12278642