Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tuy Hòa cử hành phụng vụ thứ năm tuần thánh

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/04/2015 17:38


Chiều hôm nay , giáo xứ Tuy Hòa bước vào Tam Nhật Thánh với chiều thứ Năm kỷ niệm Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể, bí tích truyền chức, đồng thời rửa chân cho các môn đệ và ban luật yêu thương.

 Đền Thánh Tâm Chúa  là trung tâm điểm để cử hành phụng vụ của những ngày đại lễ, gió chiều thoáng mát nhẹ nhàng, người tham dự đứng ở vị trí nào bất kỳ đều có thể nhìn thấy bàn thờ, nhìn thấy vị chủ tế, dễ dàng hướng tâm hồn lên trong sốt sắng trang nghiêm

Ý nghĩa của thứ 5 tuần thánh thường  được nhắc đến với chủ đề tình yêu, nhưng trong bài giảng cha Phêrô Đặng Son, chủ tế thánh lễ lại nói đến ý nghĩa của sự Hiệp Thông. Trong bài Tin mừng Gioan, chương 13: …Phêrô thưa lại: "Không đời nào Thầy sẽ rửa chân cho con". Chúa Giêsu bảo: "Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy". Phêrô liền thưa: "Vậy xin Thầy hãy rửa không những chân con, mà cả tay và đầu nữa".. .Sợ không được dự phần với Thầy nên thánh Phêrô chấp nhận để Chúa rửa chân rồi xin rửa thêm cả tay và đầu nữa. Đây chính là tấm gương luôn muốn thuộc trọn về Chúa, luôn biết hiệp thông với Chúa Giêsu. Cử chỉ Chúa rửa chân cho các môn đệ chính là sự phục vụ mà phục vụ xuất phát từ tình yêu,  tình yêu dẫn đến sự hiệp thông  với nhau:  “Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau”.Việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể cũng chính là dấu chỉ tình yêu, dấu chỉ hiệp thông và mối dây bác ái. Thánh thể là nguồn sống liên kết mọi người trong cùng một Hội Thánh và nên một trong Chúa Kitô.

Để thưc hiện lời trăn trối của Chúa Giêsu “Anh em không thức với Thầy một giờ sao?” Cộng đoàn phụng vụ long trọng rước Thánh Thể Chúa vào bên trong nhà thờ để cùng ở lại với Chúa. Thánh Thể Chúa đi đến đâu thì cộng đoàn quì gối và thờ lạy đến đó. Mọi người cùng thay nhau chầu Chúa dưới sự hướng dẫn của Ban giáo lý viên, Hội Legio, Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế, Hội Bà Mẹ, công đoàn nữ tu Phaolô.

Đêm nay, cộng đoàn giáo xứ cùng chiêm ngắm Thánh Thể Chúa để cảm nghiệm được phần nào nỗi cô đơn thâm sâu của Chúa, cô đơn vì sự thờ ơ của nhân loại, cô đơn vì chẳng mấy ai hiểu được tình yêu mà Chúa hiến mình vì nhân lpại.

Xin cho mỗi thành viên trong giáo xứ biết tận dụng giây phút hiện tại này để sống hết mình với Chúa, để nhận lãnh thật nhiều ơn Chúa, để giúp mọi người thực thi nhiệm vụ phục vụ tha nhân trong yêu thương như chủ đề của năm “chiếu tỏa niềm tin”.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Photo: JB Võ Tá

Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 3145
  • Tháng hiện tại: 129667
  • Tổng lượt truy cập: 12273927