Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn mừng thánh chức linh mục tại Làng Sông

Đăng lúc: Thứ hai - 06/04/2015 15:43
Hòa chung niềm vui mừng lễ Phục sinh của Giáo hội toàn cầu, chiều nay, thứ hai tuần Bát Nhật Phục Sinh, tại Tiểu Chủng Viện Làng Sông Qui nhơn, các chị em thuộc hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương có thêm một niềm vui khác: mừng các tân linh mục của giáo phận Qui Nhơn về dâng lễ tạ ơn hồng ân thánh chức.
 
Đây quả là niềm vui cho Cộng Đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, mặc dù còn ít ỏi và mới mẻ, nhưng luôn được sự yêu thương quan tâm của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Phận. Vì thế, hôm nay các tân linh mục về đây dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cộng đoàn cũng nằm trong sự yêu thương quan phòng đó.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ về hồng ân thánh chức mà Thiên Chúa đã thương ban cho các tân linh mục và tha thiết xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các ngài thêm can đảm và vững vàng trong sứ mạng mục tử đầy gian nan thử thách của xã hội hôm nay. Nói như thánh Phaolô (x. 2Cr 4,7) : linh mục như chiếc bình sành dễ vỡ cần được sự nâng đỡ cầu nguyện của cộng đoàn.
 
Trong bài giảng Cha Phêrô Võ Thanh Nhàn, cha sở Giáo Xứ Tân Dinh đã nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của thiên chức linh mục. Ngài nói: mới ngày nào các cha còn là những cu tèo, cu tí trong các giáo xứ, cho đến khi đi tu, làm thầy và bây giờ là một linh mục trẻ trung, đầy nhiệt huyết. Tất cả là “huyền nhiệm” trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.
 
Cuối thánh lễ, chị đại diện của Cộng Đoàn bày tỏ tâm tình biết ơn và chúc mừng các tân linh mục, đồng thời, xin các ngài tiếp tục cầu nguyện, yêu thương nâng đỡ Cộng Đoàn và cộng tác xây dựng Giáo Phận bằng cách giới thiệu những ơn gọi trẻ muốn theo đuổi lý tưởng và linh đạo của người Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.
 
Sau cùng là bữa cơm tối đơn sơ để tạo nên bầu không khí đầm ấm và đầy tràn tình huynh đệ thân thương. Mọi người cùng cám ơn nhau trong niềm vui và bình an của Chúa Giêsu Phục Sinh, Đấng luôn hiện diện và đổ tràn tình yêu cho những ai yêu mến Ngài.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.” (Tv117)

 


 
 









 
Tác giả bài viết: CĐ Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Lễ tạ ơn, Làng sông

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130355
  • Tổng lượt truy cập: 12274615