Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ ra mắt Hội đồng Chức việc giáo xứ Tuy Hòa Nhiệm kỳ 2015 - 2019

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/10/2015 18:54
Lễ ra mắt Hội đồng Chức việc giáo xứ Tuy Hòa Nhiệm kỳ 2015 - 2019
 
Hôm nay, Chúa nhật Truyền giáo, lúc 14h30’, tám mươi chín chức việc giáo xứ Tuy Hòa tập trung về nhà thờ để tĩnh tâm, xưng tội và tập nghi thức chuẩn bị cho thánh lễ ra mắt nhiệm kỳ mới 2015 – 2019, được bầu theo qui chế Hội Đồng Giáo xứ Giáo phận Qui Nhơn.

Trong phần tĩnh tâm, cha sở Phêrô Đặng Son đã lấy hình ảnh hai chị em Matta và Maria làm mẫu gương phục vụ. Nếu ai cũng bận bịu như Matta thì Chúa Giêsu buồn vì phải ngồi một mình, còn nếu dành phần của Maria thì những cái bụng trống rỗng. Các chức việc hãy luôn phục vụ như Matta để rồi khi mệt mỏi thì hãy tìm đến Chúa để có những giây phút thinh lặng nghe lời Chúa như cô Maria vậy.

Thánh lễ bắt đầu lúc 17h00, Đoàn chức việc cùng rước đoàn đồng tế tiến lên bàn thờ. Mở đầu thánh lễ, Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi nhắc cộng đoàn ý thức nhiệm vụ loan báo Tin mừng. Thánh lễ hôm nay có hai ý chính: thứ nhất Cầu nguyện cho việc truyền giáo để đem lại kết quả tốt đẹp, để qui tụ tất cả về đàn chiên duy nhất và Đức Kitô là vị mục tử nhân lành. Thứ hai Cầu nguyện cho Hội đồng giáo xứ chính thức nhận vai trò của mình và cộng tác với cha sở xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp.

Đức cha Matthêu đã nhắc lại trong bài giảng, truyền giáo là bản chất của Giáo hội nên công việc truyền giáo là của tất cả mọi người. Di chúc cuối cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời là truyền lại cho các tông đồ đi truyền giáo. Vì vậy việc truyền giáo rất quan trọng. Mẫu số chung của truyền giáo qui về ba điểm chính:

1. Cầu nguyện là một việc ai cũng có thể làm được. Khi bắt đầu sứ vụ công khai, Chúa Giêsu đã phải cầu nguyện với Chúa Cha để có được những lời giảng đánh động. Chúa cũng khuyên các tông đồ siêng năng cầu nguyện. Truyền giáo là hoán cải tâm hồn mà thay đổi tâm hồn là việc của Thiên Chúa làm.

2. Hy sinh là từ bỏ chính mình mỗi ngày. Bài đọc thứ nhất của Isaia “người tôi tớ phải bị nghiền nát vì đau khổ. Nhờ sự đau khổ mà ngươi sẽ nhìn thấy ánh sáng và được mãn nguyện”. và trong thư gởi Do Thái Đức Kitô là vị thượng tế chấp nhận đau khổ, ngài là vị trung gian giữa Thiên Chúa và con người để đem ơn cứu độ cho nhân loại.

3. Chứng nhân vì chúng ta được giáo huấn được nghe lời Chúa thì phải sống tốt hơn, sống tin mừng trọn vẹn hơn, phải thể hiện được hành vi qua cử chỉ yêu thương.

Việc rao giảng tin mừng được giao cho các thành phần Dân Chúa vì vậy mà tất cả đều bình đẳng, không tranh giành quyền lực như thánh Giacôbê và Gioan xin được ngồi bên tả, bên hữu trong nước Chúa. Nhận công việc là để phục vụ, bao lâu còn ở trần gian là phải phục vụ. Hội đồng giáo xứ không phải là người ngồi trên, cai quản nhưng để phục vụ Dân Chúa. Ý thức được trách nhiệm như vậy thì Hội đồng giáo xứ sẽ thấy niềm vui trong khiêm tốn phục vụ và chính Thiên Chúa sẽ cho đơm hoa kết trái mang lại hiệu quả tốt đẹp.

Nghi thức trao giấy chứng nhận được bắt đầu với việc cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và tuyên hứa trước Chúa, trước mặt cộng đoàn hết mình cộng tác với cha xứ trong việc phục vụ giáo xứ và anh chị em.

Từng người một bước lên để nhận giấy chứng nhận từ tay Đức giám mục giáo phận trao.

Sau lời nguyện hiệp lễ, tân chủ tịch Hội đồng giáo xứ, ông Micae Trần Kim Đạt thay mặt tất cả các chức việc nói lời cám ơn.

Trước khi nhận phép lành của Đức giám mục, một lần nữa ngài khẳng định lại vị trí của người chức việc, chỉ có Chúa Giêsu là mục tử còn chúng ta là đàn chiên của Ngài. Vì giáo xứ Tuy Hòa có con số chức việc đông nhất giáo phận nên anh em hãy cộng tác với cha xứ để giáo xứ ngày một lớn mạnh.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHOTO: MARTINO  DUY


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2932
  • Tháng hiện tại: 129454
  • Tổng lượt truy cập: 12273714