Trang mới   https://gpquinhon.org

Thành lập Hội đồng giáo xứ Vĩnh Thạnh

Đăng lúc: Thứ hai - 26/01/2015 00:29
GIÁO XỨ VĨNH THẠNH TỔ CHỨC BẦU BAN HỘI ĐỒNG
GIÁO XỨ, BAN THƯỜNG VỤ NIÊN KHÓA  2015 – 2017

 


Vĩnh Thạnh là một Giáo họ biệt lập, tách ra từ Giáo xứ Nam Bình,  được nâng lên Giáo xứ vào ngày 14 – 6 – 2014 đến nay được 7 tháng rưỡi, dưới sự cai quản của Cha Fx. Phan văn Mạnh được bổ nhiệm làm Chánh xứ cùng ngày thành lập. Để xây dựng một Giáo xứ vững mạnh, không thể thiếu thành phần Hội đồng Giáo Xứ, Ban Thường Vụ. Đó là những con người cốt cán, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ để cùng tiếp tay với Cha Chánh xứ điều hành mọi hoạt động mục vụ của giáo xứ. Vì thế, việc trước tiên của Cha Chánh xứ Vĩnh thạnh là huy động, chỉ dẫn cho một số thành viên ý thức và tích cực hưởng ứng  tham gia vào Ban Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Thường Vụ  để có thể diễn ra cuộc bầu cử sớm hết sức cho niên khóa 2015 – 2017
Hưởng ứng lời mời gọi của Cha Chánh xứ, vào lúc 8g00 sáng thứ 7 ngày 17 tháng 01 năm 2015 tại văn phòng giáo xứ đón tiếp 21 ứng cử viên  từ các Giáo họ (Vĩnh thạnh, Lạc Điền, Hòa Bình, Tân Thành, Bảo An, Tư Thanh “ Họ mới “) cùng qui tụ về để tham dự  buổi hội nghị bầu chọn Ban Hội Đồng Giáo xứ, Ban Thường Vụ. Đây là khóa  bầu cử đầu tiên của Giáo xứ mới thành lập. Trong buổi Hội Nghị hôm nay cũng có Soeur Phụ Trách Cộng đoàn Vĩnh Thạnh tham dự cùng hiệp thông với cộng đoàn Giáo xứ.                                                                                                         

Cuộc họp được bắt đầu, dưới sự chủ trì của Cha Chánh xứ, cộng đoàn cùng hát kinh xin ơn Chúa Thánh Thần . Sau phần kinh khai mạc, Cha Chánh xứ cho các ứng cử viên nghe Quy chế Hội đồng Giáo xứ  và Ngài cũng nói lên vai trò của Hội đồng Giáo xứ, ý nghĩa việc bầu chọn, đó là những con người được chọn để phục vụ dân Chúa và đặc biệt là làm tôn vinh Chúa. Ngài ước mong  mọi ứng cử viên  cần minh bạch trong bầu cử, trên tinh thần hiệp thông, đồng tâm , nhất trí. Chúng ta ý thức không phải vì tình cảm cá nhân hoặc theo tinh thần thế tục nhưng  vì ích lợi của Giáo xứ, theo tinh thần của Giáo hội. Tiếp đến Cha sở giới thiệu danh sách ứng cử viên vào Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ 3 năm.  Ngài giải thích từng Ban ngành, đặc biệt là bầu 5 người vào ban thường vụ.  Chọn những con người có đủ tài đức để  cùng với Cha xứ xây dựng giáo xứ. 

  Chương tình tiếp diễn phổ biến thể lệ và phát phiếu. Ban phục vụ bầu cử  tiến hành cho công việc bầu chọn gồm một điều phối, thư ký và 2  kiểm phiếu.        
                                                                                                                 
Kết quả bầu cử diễn ra nhẹ nhàng, mau mắn, đoàn kết  yêu thương, đã chọn ra được 5 thành viên vào Ban Thường Vụ gồm có:
1.  Antôn  Võ Đình cảnh           :        Chủ tịch HĐGX.  
2. Giuse  Phạm Đông Sơn         :        Phó Chủ tịch nội vụ.
3.  Phaolo  Võ Văn Chức          :        Phó Chủ tịch ngoại vụ.
4.  Gioan Kim Võ Sơn Lâm      :        Thư ký.
5.  Giuse  Lê Quang Tùng         :        Thủ quỹ.
Sau đó Cha Chánh Xứ và ban Hội đồng Giáo xứ cùng  phân chia các Ủy viên vào Ban ngành cụ thể  để phục vụ cho khóa thường vụ nầy. Ngài cũng  cho biết sẽ công bố ban Hội Đồng Giáo Xứ đến với Giáo dân vào sáng Chúa nhật ngày 18- 01-2015 đồng thời  sẽ tổ chức ra mắt Đức Cha và Hội đồng tuyên thệ vào Chúa nhật ngày  25 - 01 – 2015.
Chương trình được khép lại vào lúc 11g. trưa. Hội nghị kết thúc với bài hát “Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng..”..  lời ca vang vọng mạnh mẽ, hùng hồn, hân hoan, mọi người như toát ra niềm xác tín  “con xin vâng  theo ý Chúa”. Sau đó Cha xứ mời Ban Hội Đồng Giáo xứ  chụp hình lưu niệm và  dùng bữa cơm trưa thân mật, vui mừng, tại nhà xứ .
 
Giáo Xứ Vĩnh Thạnh, ngày 17 tháng 01 năm 2015
 Cđ Vĩnh Thạnh.


 
GIÁO XỨ VĨNH THẠNH MỘT NGÀY GHI NHỚ

 
         
Từ bao giờ, cái tên Vĩnh Thạnh nó đẹp làm sao vĩnh viễn muôn đời, càng ngày thạnh hưng.
          Chúa ơi! Từ một họ nhánh của Giáo xứ Nam Bình, với 108 giáo dân năm 1978 có ba ông Biện.
Từ một nhà thờ ộp ẹp nay trở thành một ngôi nhà thờ khang trang; 60 năm chưa có Cha xứ, thì nay lại có. Chưa bao giờ lại được Đức Giám Mục chiếu cố như hôm nay lên Giáo xứ, thành lập Hội Đồng Giáo Xứ. Còn gì là mơ ước, nhưng là điều thật sự. Đó là điều Thiên Chúa đã quan phòng. Niềm vui nay được nhân đôi.
          Từ 5h30 sáng Chúa Nhật thứ III Thường Niên, 21 thành viên đã có mặt tại nhà xứ, với nét mặt hoan hỉ và chờ đợi đón Đức Giám Mục trong cái gió lành lạnh của buổi sáng. Tất cả bà con giáo dân của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh lần lượt đến để tham dự thánh lễ tuyên hứa của Hội Đồng Giáo Xứ. Và lại có Giám Mục, Cha Hạt Trưởng Gò Thị cùng quí Cha về dâng thánh lễ, nên giáo dân rất háo hức, vì 60 năm qua chưa có lần nào! Các thành viên Hội Đồng Giáo Xứ người này chúc mừng hỏi han người kia. Nhưng rất thương Cha Xứ, Người cứ đi hết chỗ này đến chỗ khác, hết nhắc chuyện này đến chuyện kia, thật là một buổi sáng Chúa Nhật khổ nhất cho Người. Xin Thiên Chúa phù trợ cho Cha Xứ của tôi.
          6h00 Đức Giám Mục đến, rước cùng Đức Giám Mục có Cha Xứ, quí Soeur, Hội Đồng Giáo Xứ, giúp lễ và bà con giáo dân rước Đức Giám Mục vào nhà thờ để chuẩn bị thánh lễ.
          Đúng 6h30, thánh lễ với đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu. Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa cũng như Kinh tuyên xưng Đức Tin, Cha xứ kêu tên từng thành viên của Hội Đồng Giáo Xứ rời chổ ngồi đến trước Cung Thánh để Đức Giám Mục đọc các điều tuyên hứa, thì tất cả đều đáp, thưa con muốn… làm cho tất cả các thành viên phải hiểu sâu xa hơn “Chúng con đến để thực thi ý Chúa”. Tiếp đến là đón nhận giấy chứng nhận, đó là dấu chỉ các con hãy đi, để thực thi ý Chúa.
          Thánh lễ tiếp diễn và kết thúc. Ông Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ đọc lời cảm ơn Đức Giám Mục và mọi thành phần dân Chúa. Thật là xúc động, chân thành của một người lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch của Hội Đồng Giáo Xứ.
          Vâng, mới! Tất cả đều mới. Cha Xứ, nhà thờ, Tượng đài Stêphanô, hang đá Đức Mẹ, Hội Đồng Giáo Xứ. Một đứa con mới ra đời vừa tròn 1 tuổi của Giáo Phận Qui Nhơn. Biết nói sao cho vừa, viết chi cho hết những nỗi niềm sung sướng của Giáo Xứ Vĩnh Thạnh này.
          Hiệp nhất – Nhiệt thành – Hy sinh, là sự tiến lên từng ngày, từng giờ của Giáo xứ. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria, Thánh Phanxicô Isidore Gagelin Kính Bổn mạng của Hội Đồng Giáo Xứ ban tràn đầy nhiều hồng ân xuống trên Giáo xứ.
          Vĩnh viễn muôn đời,
          Càng ngày càng Thạnh.
          Ôi! Một ngày đáng ghi nhớ suốt đời tôi.
           

Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ

 


























 
Tác giả bài viết: Gx. Vĩnh Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130177
  • Tổng lượt truy cập: 12274437