Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ và nghi thức nhậm chức của Hội đồng Giáo xứ Trường Cửu

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/06/2013 02:52

Tiếp nối những chuyến đi mục vụ tháng 6, vào lúc 7g sáng Chúa Nhật ngày 16/6, Đức cha Matthêô đã đến nhà thờ Khiết Tâm, trung tâm của Giáo xứ Trường Cửu, để cử hành thánh lễ Chúa Nhật trong đó có nghi thức nhậm chức của 31 thành viên Hội đồng giáo xứ Trường Cửu, nhiệm kỳ 2013-2016. Giáo xứ Trường Cửu gồm 7 họ: Trung Ái, Trường Cửu, Mỹ Ngọc, Tráng Long, Nghiễm Hòa, Phụ Ngọc, Khiết Tâm, nằm rải rác trên 4 xã với 830 nhân khẩu. Hiện nhà thờ Phụ Ngọc đang được xây dựng.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội đồng giáo xứ, những người được anh chị em giáo dân tín nhiệm bầu lên để cùng cộng tác với cha xứ trong việc điều hành giáo xứ, phục vụ dân Chúa và đẩy mạnh công cuộc truyền giáo. Nghi thức nhậm chức rất đơn giản, nhưng qua đó cho thấy Giáo hội cần sự cộng tác của anh chị em giáo dân.

Diễn giảng Lời Chúa ngày Chúa Nhật XI nói về Vua Đavít và người đàn bà tội lỗi xức thuốc thơm chân Chúa trong nhà ông Simon, người Pharisiêu, Đức cha nói rằng không ai có thể tự hào rằng mình là người thánh thiện. Mọi người đều là những tội nhân, từ người hạ cấp như người đàn bà tội lỗi cho đến bậc quyền quý cao sang như Vua Đavít. Cho nên vấn đề là sớm nhận ra tội lỗi mình và thành tâm sám hối để nhận được ơn tha thứ. Cuối bài Tin Mừng, Thánh Luca thuật lại rằng Chúa Giêsu “rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đi theo …”. Trong công việc truyền giáo, Chúa vẫn cần đến những bàn tay giúp đỡ và cộng tác của nhiều người. Mặc dù thấy mình bất xứng và tội lỗi nữa, nhưng vượt qua những trở ngại cùng với lời cầu nguyện của mọi người, các thành viên mới của Hội đồng giáo xứ sẽ có thêm can đảm và sức mạnh để đảm nhận trách nhiệm được trao ban. Cuối cùng, Đức cha ngỏ lời riêng với các tân chức việc: “Anh em đã được bầu cử và cha xứ bổ nhiệm, thì kể từ nay anh em là những cánh tay của cha xứ. Hãy vượt qua những khó khăn để một lòng một ý cùng nhau xây dựng và phát triển giáo xứ một cách tốt đẹp”.

Kết thúc thánh lễ, cha sở Vincentê Nguyễn Đình Tâm ngỏ lời cám ơn Đức cha đã sống với anh chị em giáo dân qua các thư mục vụ với những lời hướng dẫn và chỉ bảo cho đời sống đức tin. Và hôm nay, với sự hiện diện trong thánh lễ, Đức cha đã đem lại niềm vui, sự khích lệ và cho giáo xứ thêm niềm tin để vui sống. Nhân tiện, cha cũng trình bày sơ qua về hiện trạng của giáo xứ. Do đang sống trong môi trường với xu thế dung tục, đề cao vật chất, một xã hội hưởng thụ, tiêu dùng và hưởng lạc. Chính vì thế mà xã hội hôm nay có nguy cơ tụt dốc như thực tế đã minh chứng. Giới trẻ trong giáo xứ không còn quan tâm đúng mức đến đời sống tâm linh và nhân bản, trở nên mất quân bình và trống rổng, cuộc sống mất đi ý nghĩa và phương hướng, coi thường các giá trị đạo đức. Do ảnh hưởng xã hội, đời sống đức tin bị ảnh hưởng, trở thành thụ động, giới trẻ ít tham dự thánh lễ, ít học giáo lý. Người lớn thì thiếu trách nhiệm giáo dục và bồi dưỡng con cái, không thay đổi kịp với thời đại và thiếu gương sáng. Giáo xứ thiếu nhân lực, tài lực, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của giáo xứ. Trước tình hình đó, cha sở và các anh em giáo chức cùng nhau cộng tác, cố gắng xây dựng các họ đạo sống theo nề nếp, hiệp thông và yêu thương, đẩy mạnh công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo. Với sự cộng tác của mọi thành phần trong giáo xứ, nhất là với Hội đồng giáo xứ mới nhiệt thành và hăng say, chắc rằng giáo xứ Trường Cửu sẽ thành công với mục tiêu đã đề ra.  
 
 



Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 1839
  • Tháng hiện tại: 128361
  • Tổng lượt truy cập: 12272621