Trang mới   https://gpquinhon.org

Thành Lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm, Giáo Xứ Nam Bình

Đăng lúc: Thứ ba - 07/10/2014 20:58
Nhân dịp Lễ Kính Trọng Thể Đức Mẹ Mân Côi, ngày 05 tháng 10 năm 2014. Cộng đoàn giáo xứ Nam Bình hân hoan ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể với tước hiệu Thánh Tâm. Tiếp đó Cha Sở tuyên bố khai giảng năm học mới và phát thưởng cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Nghi thức ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và tuyên hứa được diễn ra một cách trọng thể, trang nghiêm trong ngôi thánh đường giáo xứ. Ngoài Cha Sở Phao Lô Trương Đình Tu Tuyên Uý Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm. Giáo xứ còn được đón Cha Giuse Nguyễn Đức Minh Cha Sở Giáo xứ Tân Quán, đồng thời cũng là Cha Tuyên Uý Liên Đoàn TNTT giáo phận, Thầy Sáu Phanxicôxavie Nguyễn Văn Toàn Ban quản trị Liên Đoàn TNTT giáo phận và rất đông phụ huynh các em cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm có tổng số 109 đoàn sinh chia làm 4 ngành. Ngành Ấu Nhi: 16, ngành Thiếu Nhi: 68, ngành Nghĩa Sỹ: 14, ngành Hiệp Sỹ: 11. Xứ đoàn được hướng dẫn bởi Ban quản trị xứ đoàn và 9 huynh trưởng.

Được biết quyết định thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Tâm là một trong những công lao to lớn của Cha Sở, quý Thầy, quý Soeurs cùng các anh chị giáo lý viên. Sau nhiều ngày nỗ lực học tập về phong trào, cùng với sự dẫn dắt và đồng hành của quý Cha, quý Thầy. Hôm nay, Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã chính thức được ra mắt và tuyên hứa trước sự chứng kiến của Cha Sở, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo phận. Kết thúc buổi ra mắt và tuyên hứa là nghi lễ chào cờ, sau đó các đoàn sinh hát vang ca khúc “Thiếu nhi tân hành ca” thật vui tươi, hồn nhiên. Điều này cũng là một trong những mong ước của Cha Sở, cũng như bao gia đình có ước muốn cho con cái mình thăng tiến cả về đời sống nhân bản cũng như đời sống đức tin.

Tiếp theo là chầu Thánh Thể giúp cho các em gặp được Chúa Giêsu Thánh Thể trong tình Cha con, để tâm tình với Chúa, nghe Chúa nói, thưa chuyện với Chúa, để từ đó hâm nóng đức tin và tình yêu Chúa trong tâm hồn các em.

Cuối cùng là thánh lễ  tạ ơn, khai giảng năm học mới và phát thưởng cho các em học giáo lý xuất sắc trong năm học, nhằm khích lệ và động viên tinh thần cố gắng học tập của các em. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành và hướng dẫn các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng thêm đạo đức, thánh thiện hơn.

 



































 


 
Tác giả bài viết: Gx. Nam Bình
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127938
  • Tổng lượt truy cập: 12272198