Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ

Đăng lúc: Thứ năm - 20/11/2014 17:33
CHÚA GIÊSU VUA VŨ TRỤ


Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

Hôm nay Giáo Hội cử hành Chúa Nhật cuối cùng của năm phụng vụ, để Chúa Nhật tới chúng ta bắt đầu mùa vọng với Chúa Nhật thứ nhất mùa vọng. và hôm nay chúng ta long trọng cử hành vẻ đẹp Chúa Giêsu của chúng ta, Vua Vũ Trụ.

Trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, thánh Matthêu đã trình bày cho chúng ta một cái nhìn đẹp, “Khi Con Người ngự đến, có hết thảy mọi Thiên Thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người, muôn dân sẽ được tập họp trước mặt Ngài…” và chúng ta sẽ nghe lời hứa của Chúa chúng ta “Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc”.

Anh chị em thân mến, đây là lời hứa vĩ đại cho đức tin chúng ta, là hy vọng của chúng ta, và chúng ta phải sống cho điều ấy. Đây là ý nghĩa làm cho chúng ta tin Chúa Giêsu Kitô là Vua của chúng ta. Chúa Giêsu là Chúa của thế giới, là Chúa của lịch sử, bởi vì Ngài là đấng tạo hóa, nhờ Ngài mà mọi thứ được làm ra.

Nhưng Chúa Giêsu không giống bất kỳ vua nào mà chúng ta biết, Ngài là Mục Tử Nhân Lành như trong bài đọc 1, tiên tri Ezekiel đã cho chúng ta thấy “Chính ta sẽ chăn dắt các chiên của ta, chính ta sẽ cho chúng nằm nghỉ…Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem con chiên lạc về, sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa trị con chiên bị ốm đau, con nào mập béo, Ta sẽ chăm sóc và dẫn dắt nó trong sự công chính”.

Còn trong bài đọc 2, thánh Phaolô đã nói với chúng ta rằng Chúa Giêsu “phải cai trị cho đến khi Ngài đặt mọi kẻ thù dưới chân Người. Kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt là sự chết”. Chúa Giêsu phải cai trị trong lòng và tâm hồn chúng ta. Nhưng một lần nữa, Ngài không loại trừ như bất kỳ một vị vua trần thế nào. Ngài không loại trừ bằng vũ lực hoặc với đội quân nào. Ngài là Mục Tử Nhân Lành, bởi lẽ Ngài cai trị bằng tình yêu và lòng thương xót của Ngài.

Vì thế, chúng ta phải đặt Chúa Giêsu ở trung tâm của đời sống chúng ta, nghĩa là chúng ta phấn đấu sống thánh thiện hơn, quyết tâm thực hiện ý định của Thiên Chúa, để như lời thánh Phaolô nói “để Thiên Chúa nên mọi sự trong mọi sự”. Qua đó, chúng ta giới thiệu cho thế giới vẻ đẹp của Vương Quốc Thiên Chúa.

Và chúng ta làm điều này bằng cách để Chúa Giêsu làm vua của tâm hồn chúng ta, vua của các gia đình, vua trong tình bạn và là vua trong tất cả mối quan hệ của chúng ta. Để làm được điều đó, Thiên Chúa không bắt chúng ta phải làm những điều phi thường, không bắt chúng ta phải tử vì đạo, mà chỉ là “những gì các ngươi làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta”. Amen
Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Bùi Huy Ngọc
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6191
  • Tháng hiện tại: 124289
  • Tổng lượt truy cập: 12268549