Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Đăng lúc: Thứ tư - 01/10/2014 19:12
LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 
 
Chủ tế:                

Anh chị em thân mến,
Đức Trinh Nữ Maria đầy ơn phúc là mẹ và là mẫu gương của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa, vì công nghiệp của Mẹ, ban ơn cho chúng ta biết đón nhận mọi hồng ân của Thiên Chúa, chia sẻ những hồng ân ấy cho mọi người và luôn sống đời gương mẫu như Đức Mẹ.
 
Hướng dẫn:
 
1.     “Linh hồn tôi ca ngợi Chúa và thần trí tôi hân hoan trong Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha và Chúa Giêsu Kitô là Đấng cứu độ, để sống an vui, hạnh phúc và thực thi bác ái.
 
 2.     “Người đã nhìn đến phận hèn tôi tớ Người”.  Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các giáo sĩ và tu sĩ biết khiêm tốn nhận chỉ thị của Chúa và trung thành thực hiện những thánh chỉ ấy trong đời sống tôn thờ và phục vụ của mình.
 
 3.     “Người đói khát cho no đầy thiện hảo, bọn giàu sang Người đuổi về tay không”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết chuyên cần làm việc, tích cực góp phần cơm bánh cho xã hội, không xa hoa, phù phiếm, để được Chúa chúc phúc và trở nên ngày càng hữu ích cho xã hội hơn.
 
 4.     “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó, và suy niệm trong lòng”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa, biết nhìn thấy những dấu chỉ của thời đại, suy gẫm và thực thi Thánh ý Chúa, xứng đáng là những người con thân yêu của Chúa.
 
Chủ tế:    

Lạy  Chúa  ,
Hôm nay chúng con mừng lễ Đức Nữ Mân Côi, xin ban cho chúng con biết suy niệm đời Chúa và Đức Mẹ trong 15 sự mầu nhiệm, hầu sau khi dấn bước trên con đường Chúa Giêsu và Đức Mẹ đã đi, chúng con được hưởng hạnh phúc muôn đời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen
 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 21111
  • Tháng hiện tại: 110272
  • Tổng lượt truy cập: 12399984