Trang mới   https://gpquinhon.org

Xin gởi mẹ giọt nước mắt yêu thương

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/03/2014 21:44


Mẹ ơi,…hôm nay mẹ làm gì? Có lẽ đang cùng bố và các em đi dã ngoại đâu đó phải không mẹ?

Sáng nay thấy mọi người chen lấn mua cho được những giỏ hoa tươi, trên môi ai cũng nở một nụ cười, trên giỏ còn gắng chữ nữa mẹ ạ! Con thấy bé kia nhỏ xíu à, chắc cũng bằng tuổi của con, em ấy cũng chen lấn mua cho được một giỏ hoa cẩm chướng, đẹp ơi là đẹp, dòng chữ trên giỏ em ấy ghi: tặng mẹ nhân ngày 08-03..

Tự dưng,.. mẹ ơi,… nước mắt con chảy dài, cổ con uất nghẹn, tim con đau thắt, con thấy nhớ mẹ đến vô cùng mẹ ạ.

Con nhớ cái ngày mà cách đây 5 năm khi con vừa được diễm phúc nằm trong cung lòng của mẹ, cũng cái ngày này bố đưa mẹ đi mua hoa tặng bà, bố chọn giỏ hoa hồng kiêu xa đắt tiền nhất trong các giỏ hoa, mẹ không đồng ý, mẹ nói rằng bà ngoại chỉ thích hoa cẩm chướng, mộc mạc đơn sơ nhưng thể hiện sự dịu dàng của người phụ nữ và mẹ cũng rất thích hoa đó. Lúc ấy con thấy mẹ của con đẹp biết bao, dịu dàng, hiền thục, đoan trang biết bao…, bố của con thật có phúc…

Cũng trong ngày này mẹ trân trọng báo cho bố một tin mừng, đó là con đã có mặt trên đời. Bố trầm ngâm không nói gì, đôi mắt đăm chiêu bố ôm mẹ thầm thì, cảm ơn em, cảm ơn em đã mang con của anh…Nhưng…bố ngập ngừng hồi lâu rồi khẽ nói: anh chưa nói với bố mẹ, anh mới vừa làm trong công ty chưa được bao lâu nên chúng ta hãy bỏ đứa con này em nhé, mai mốt mình lại sẽ sinh thật nhiều đứa con nha em. Mẹ vùng vằn dỗi hờn nước mắt chảy dài nhưng rồi mẹ cũng đồng ý.

Mẹ ơi, mẹ đừng nghĩ con mới có mấy tuần tuổi con không biết gì, con hiểu hết nỗi khổ trong lòng mẹ, nhưng chẳng là mẹ cũng chỉ là phụ nữ, mẹ yếu mềm nên đành phải nghe lời bố mà bỏ con… mẹ ơi con yêu mẹ biết bao, con muốn sống với mẹ, muốn yêu thương mẹ, muốn hiếu thảo với mẹ,…nhưng giờ con không còn cơ hội nữa, mẹ ơi…

Thấm thoát đã 5 năm rồi, thay vì con phải ở bãi tha ma làm mồi cho diều hâu kiến lửa, nhờ gặp được các cô chú tốt bụng mang con về chôn cất cầu nguyện mà giờ con đã được làm một thiên thần đáng yêu rồi đó mẹ. Mẹ đừng nghĩ thiên thần sẽ không biết khóc, mặc dù con luôn ở trong vòng tay yêu thương của Chúa nhưng đôi lúc con thấy buồn và nhớ mẹ, nhất là những lúc này, mọi người rộn ràng tỏ lòng biết ơn với mẹ của mình thì con lại phải trốn vào góc khuất khóc một mình vì thương nhớ mẹ.

Không biết giờ mẹ của con đang ở đâu? Sinh được bao nhiêu đứa em như lời bố đã nói? Chắc mẹ hạnh phúc lắm, không biết mẹ có còn nhớ đến con không hả mẹ?

Gió ơi, xin cho con gởi những giọt nước mắt yêu thương nhớ nhung của con đến mẹ.

Mây ơi, xin hãy nói với mẹ con là con yêu mẹ nhiều lắm. Mẹ ơi,...


 
Tác giả bài viết: Anna Thuý (Gx. Quảng Ngãi)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 107
  • Máy chủ tìm kiếm: 55
  • Hôm nay: 28074
  • Tháng hiện tại: 55557
  • Tổng lượt truy cập: 12345269