Trang mới   https://gpquinhon.org

Họp mặt di dân Giáo hạt Phú Yên

Đăng lúc: Thứ tư - 30/04/2014 17:59

 
Chúa nhật 27-04-2014, lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, là một ngày không thể nào quên của giáo hội Roma. Lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử hơn 2.000 năm của Giáo hội Công giáo, Đức Phanxicô đã tuyên thánh 2 vị giáo hoàng là Đức Gioan XXIII và Đức Gioan Phaolô II. Cũng trong ngày này, tại giáo xứ Tân Phước, Tổng giáo Phận Sài Gòn đã tổ chức cuộc họp mặt anh chị em Di Dân đang sống, học tập và làm việc tại Thành phố. Nhân dịp này, Giáo xứ Tuy Hòa - Giáo hạt Phú Yên cũng tổ chức cuộc họp mặt. 
Đây là hoạt động thường xuyên của giáo xứ Tuy Hòa đã có từ một vài năm nay. Với chủ đề: “Thầy không gọi anh em là tôi tớ nữa, nhưng là bạn hữu” ( Ga 15,15)” như là một lời mời gọi nhắc nhớ con người cần phải có sự liên đới với nhau trong tình bằng hữu, đồng hương, nhằm giúp nhau thăng tiến đức tin và nghề nghiệp.

Đến tham dự gặp gỡ anh chị em di dân năm nay có Đức Cha Vicente Nguyễn Văn Bản Giám Mục Giáo phận Buôn Ma Thuột, người con của giáo xứ Tuy Hòa, cha trưởng ban di dân của giáo phận: Fx Phan Văn Mạnh, hai cha đặc trách di dân hạt Bình Định và Phú Yên: Giuse Nguyễn Văn Thành, Phêrô Lê Hoàng Vinh. Ngoài ra có sự hiện diện của cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, trưởng ban Mục vụ Gia đình và cha Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng cùng toàn thể hơn 100 anh chị em di dân các giáo xứ: Tuy Hòa, Đồng Tre, Sơn Nguyên, Vĩnh Thạnh, Tân Quán và Quảng Ngãi.

Vào lúc 7h30, dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, Ban Điều Hành đã bắt đầu việc đón tiếp, ghi danh tên, địa chỉ và số điện thoại. Sau đó các bạn cùng tiến vào nhà thờ. Với lời khai mạc của Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, Đức Cha Vicente đã có đôi lời huấn từ về tâm tình và thách đố của những người con sống xa xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h15, Đức Cha Vicente  Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo Phận Buôn Ma Thuột chủ tế cùng với các cha đồng tế. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Vicente đã nhắc nhở các bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại Thành Phố Sàigòn rằng tinh thần Phục Sinh kêu gọi họ phải hăng say hơn trong đời sống cầu nguyện và việc tham dự Thánh Lễ. “Chúng ta không thể đưa ra lý do vì làm việc hoặc học hành quá mệt mà không có giờ để cầu nguyện”. Cuối cùng Ngài nhấn mạnh: “Các con đừng sợ, hãy cố gắng, siêng năng chạy đến cùng Mẹ và tin tưởng phó thác nơi Đức Kitô đã phục sinh, vì Ngài luôn ở cùng các con”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ là lời cám ơn đến Đức Cha và quý Cha của cha trưởng Ban Di Dân Fx Phan Văn Mạnh. Cám ơn Chúa, cám ơn Đức Cha vì tình đồng hương Tuy Hòa đã hy sinh thời gian đến hiệp dâng Thánh lễ cho chúng con, cám ơn các bạn đã không ngại cái nắng oi bức của Sài Gòn, thời gian, công việc cùng đoàn tụ nhau trong mái nhà đức tin và tình bằng hữu. Tiếp đến là lời cám ơn của Ban Điều Hành, sau cùng ca khúc đồng diễn “Wanna Do Right ” và phép lành cuối lễ. Kết thúc phép lành cuối lễ: Đức Cha, quý Cha và anh chị em quây quần nhau trong bữa ăn huynh đệ dưới tầng hầm của Giáo xứ.

Buổi chiều, vào lúc 13h00 tại Hội Trường Giáo xứ Tân Phước, anh chị em cùng chung vui với Gameshow liên hoàn. Trước phần thi câu hỏi nhanh, Chị Thu đã chia sẻ với mọi người về đời sống của chị và cách cầu nguyện cùng Chúa. Sau phần thi đầu tiên, mọi người được gặp gỡ nhóm Cầu Nguyện Gx Tân Phước, cùng được hát những bài hát thật ý nghĩa và được học hỏi về đời sống hiện nay qua việc chiêm niệm Tin Mừng. Tiếp đến là phần thi Kinh Thánh, hầu như những câu hỏi không là quá khó với mọi người. Và cuối cùng là phần thi hát nhạc Thánh Ca và tìm trứng phục sinh.

16h15 Cha Phêrô Lê Hoàng Vinh nêu lên một số định hướng mục vụ Di Dân cho năm tới, tiếp đến là phần tổng kết phát thưởng và Phép Lành kết thúc, trong sự nuối tiếc của mọi người. Cuộc gặp gỡ diễn ra thật đầm ấm, nhưng không kém phần sôi nổi, mọi người trở về với cuộc sống bôn ba thường ngày. Nhưng tình đoàn kết sự nhiệt huyết vẫn còn đó. Ngày gặp mặt không những xua đi những khó khăn của những người con xa xứ mà còn đem lại một niềm vui còn mãi. Niềm vui trong sự quan phòng của Thiên Chúa, sự quan tâm yêu thương của Đức Cha và Quý Cha và tinh thần đồng hương của những người xa xứ.

Hy vọng trong năm tới cuộc gặp gỡ di dân không chỉ còn nằm trong khuôn khổ của giáo xứ Tuy Hòa, giáo hạt Phú Yên, nhưng còn dang rộng vòng tay để ôm anh chị em di dân của cả Giáo Phận. Bởi lẽ, Đức Giêsu Kitô, Đấng đã liên kết chúng ta, khiến cho anh chị em từ nhiều nơi quy tụ lại để trở thành anh em chung một mái nhà Giáo Phận Qui Nhơn.

 

Di dân Hạt Phú Yên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



 
Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 131795
  • Tổng lượt truy cập: 12276055