Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai trương quán trà Tiên Ông

Đăng lúc: Thứ ba - 04/08/2015 18:38
Sau những ngày chuẩn bị, sáng ngày lễ Thánh Gioan Maria Vianney, bổn mạng các cha sở và linh mục triều, quán trà Tiên Ông đã chính thức đi vào hoạt động, tại phòng 106 nhà Hưu Dưỡng Tòa Giám Mục Qui Nhơn. Đức Cha Phêrô nay đã gần 80 là vị khách đầu tiên. Tiếp đến là cha già Phaolô Trương Đăc Cần, 93 tuổi. Buổi khai trương bắt đầu với những chén trà và câu chuyện đầu ngày. 7 giờ 15 mở màn ván cờ tướng lịch sử, Đức Cha Phêrô cầm quân đỏ, cha Phaolô cầm quan xanh. Hai kiện tướng gặp nhau. Đức Cha Phêrô đã mấy chục năm không cầm tới quân cờ, còn cha Phaolô vẫn thao luyện hằng ngày suốt mấy năm qua, vậy mà phải sau 1 giờ 15 phút, quân xanh mới triệt hạ được quân đỏ.

Không ít người theo dõi cuộc tỉ thí, từ các cha nhà hưu dưỡng, các soeurs cộng đoàn Mácta Tòa Giám mục, cho đến những nhân viên khác trong TGM.  Đến 8g35, cha Phaolô lại cầm quân xanh và cha phó Simon Nguyễn Thanh Tú của Chính Tòa đại diện cho lớp trẻ hầu cờ vị trưởng bối, cũng xứng danh tuổi trẻ tài cao.

Ván cờ Đức Cha Phêrô mở hàng cho trà quán đã kích thích cho những người quan tâm thêm động não trong chiều sâu, trong điềm đạm cân nhắc và mở rộng cõi lòng cho tình huynh đệ.



 
Tác giả bài viết: Lm. TTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126634
  • Tổng lượt truy cập: 12270894