Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bàn giao giáo họ Phú Lâm

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/08/2014 18:59

Được sự đồng ý của Giáo quyền cũng như sự chấp thuận bên Chính quyền, từ nay giáo họ Phú Lâm trở nên một thành viên của giáo xứ Tuy Hòa.  Lễ bàn giao và tiếp nhận giáo họ được diễn ra trước giờ lễ Chúa nhật  ngày  3 tháng 8 năm 2014 tại nhà thờ Phú Lâm.

Khoảng hơn 100 giáo dân từ thiếu nhi đến người già tập trung trong sân nhà thờ để đón nhận sự kiện thay đổi này. Cha cha FX. Trần Đăng Đức, chánh xứ Đông Mỹ cùng với  ông Gioan Huỳnh Đức Thao, trưởng họ Phú Lâm và các chức việc họ: Giuse Vũ Minh Triều, Phêrô Lê Trọng Phùng, Gioan Nguyễn Hữu Toàn, Giuse Vũ Duy Quang đã đón tiếp cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa;; ông Micae Trần Kim Đạt, chủ tịch Hội đồng giáo xứ Tuy Hòa; chị Anna Nguyễn Thị Bích Cẩm, đoàn trưởng thiếu nhi, tại hội trường để giới thiệu sơ qua về tình hình của giáo họ.

Trước thánh lễ, Ông Phaolô Phạm Xuân Chiến, ca trưởng ca đoàn thay mặt giáo họ cảm ơn cha sở cũ và chào đón cha sở mới. Ông chia sẻ rằng:  Không biết  là niềm vui hay nỗi buồn. Vui vì từ đây trở thành người con út của giáo xứ Tuy Hòa, được che chở, được nuôi dưỡng, được lớn lên khỏe mạnh. Buồn vì phải xa giáo xứ Đông Mỹ mà hơn ai hết là cha sở, người đã đổ công sức không ít để lo cho giáo họ hơn một năm qua. Cho dù là vui hay buồn thì tất cả đều theo Thánh Ý Thiên Chúa mà thánh ý Chúa thì lúc nào cũng muốn tốt cho con cái của Ngài. Trước đây giáo họ Phú Lâm thuộc gia đình giáo xứ Hoa Châu, sau lại thuộc gia đình giáo xứ Đông Mỹ, giờ đây gia nhập vào gia đình giáo xứ Tuy Hòa, nhờ vậy mà giáo họ Phú Lâm có nhiều gia đình, sống dưới nhiều mái nhà và nhận được nhiều tình thương của anh em bạn bè. Bên cạnh đó giáo họ cũng đang lo lắng, trăn trở  vì là gánh nặng cho cha sở mới, giáo họ còn nhiều điều cần phải sửa chữa, cần phải thay đổi, cần phải khắc phục.

Sau khi giới thiệu cha sở mới của giáo họ Phú Lâm, cha FX. Trần Đăng Đức nhắn gởi với giáo dân một điều: Con cái có khỏe mạnh lớn lên được thì nhờ vào bầu sữa mẹ, hy vọng giáo dân họ Phú Lâm sẽ được nuôi lớn khỏe mạnh nhờ vào hai bầu sữa mẹ là cha sở và cha phó giáo xứ Tuy Hòa. Cha tạm biệt giáo dân với nụ cười thân thiện khó quên.

Trong cương vị quản xứ, cha Phêrô Đặng son đã chủ tế thánh lễ Chúa nhật 18 A đầu tiên tại giáo họ Phú Lâm. Phụng vụ lời Chúa hôm nay cũng trùng  hợp cho ngày bàn giao: Chúa không để cho dân chúng phải đói khát nhưng nuôi dân chúng no phỉ thỏa thuê. Như vậy, từ đây cha sở là người sẽ nuôi, chăm sóc và cho giáo dân họ Phú Lâm ăn uống no đủ. Bài giảng lễ cha cũng nhấn mạnh đến  sự quan phòng của Thiên Chúa thật diệu kỳ, chỉ cần anh chị em luông trông cậy vào Người, luôn trung thành với Người cho dù có xảy ra điều gì đi nữa thì cũng không thể tách anh em ra khỏi Đức Kitô, Cho nên anh chị em phải luôn tin tưởng vào lòng nhân từ của Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng chào hỏi vị chủ chăn mới của mình trong vui vẻ thân tình của người mục tử và đàn chiên.




Thánh lễ bàn giao

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Photo: J.B Võ Tá
Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137701
  • Tổng lượt truy cập: 12281961