Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội Đồng Comitium Qui Nhơn Tập Huấn Thường Niên 2014

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/08/2014 02:03
Thủ Bản của Legio Mariæ minh định: “Để bảo vệ sự hợp nhất, duy trì lý tưởng nguyên thủy, bảo tồn nguyên vẹn tinh thần, kỷ luật, thông lệ và phát triển Legio, các Hội đồng trung ương và địa phương có bổn phận đảm trách việc quản trị và điều hành; mà một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp Hội đồng là huấn luyện và kiểm soát ủy viên trong việc chu toàn nhiệm vụ (x. TB 28, 280.1; 281.5).
                                          
Thể theo tinh thần Thủ Bản, sáng thứ Hai ngày 21/7/2014, tại nhà thờ Chánh Tòa Qui Nhơn, Ban Quản trị Hội đồng Comitium Qui Nhơn cùng với HĐ Regia Nha Trang đã tổ chức ngày tập huấn thường niên Hè dành cho các anh chị Legio hiện là Ủy viên và Thông Tín Viên thuộc các cấp Hội đồng Curiæ và Præsidia trực thuộc. Chương trình bắt đầu lúc 8h00 sáng và kết thúc lúc 16h30 cùng ngày. Đến tham dự có Cha Phêrô Võ Tá Khánh, Linh Giám Comitium Qui Nhơn, HĐ Regia Nha Trang, Quý ủy viên thuộc hai Hội đồng Curia Tuy Hòa  và Quảng Ngãi và gần 200 ủy viên tham dự trong ngày tập huấn này.

Chương trình được phân chia như sau: Buổi sáng có 2 đề tài được chia sẻ. Đề tài 1: Lòng trung thành do Cha Linh Giám Comitium Qui Nhơn phụ trách. Đề tài 2: Trật tự buổi họp và phận vụ các ủy viên, do anh Phêrô Thái Ngọc Mầu, Phó HĐ Regia Nha Trang trình bày. Buổi chiều có 2 đề tài: Đề tài 1: Đặc tính công tác của Legio do anh Phêrô Nguyễn Sỹ Hùng, Thư ký Comitium thuyết trình. Đề tài 2: Phương thức điều hành cấp Hội đồng, do anh Phêrô Thái Ngọc Mầu chia sẻ.

Sau phần kinh khai mạc, Cha Linh giám Comitium thuyết trình đề tài đầu tiên: “Lòng trung thành”. Cha chia sẻ: “ Trung thành là vâng lời, vâng lời như Đức Giê su đã hạ mình sống thân phận của một con người, và vâng lời cho đến chết trên thập giá. Qua SL 285.286, trung thành và vâng lời tạo nên sự hiệp nhất giữa các cấp Hội đồng với nhau, với Giáo quyền khắp nơi. Legio mong các con cái mình ở khắp nơi đạt tinh thần vâng phục cách anh dũng và ôn hòa đối với mọi quyền bính chính 
thức dù ở cấp bậc nào.Trong công tác thường gặp những trường hợp do Trưởng chỉ định làm ta khó chịu, nhưng chúng ta càng phải thể hiện sự vâng lời một cách vui vẻ, vượt qua điều đó chúng ta sẽ được bình an và chắc chắn Chúa sẽ ban ơn vì vâng lời là khiêm nhường, và Chúa rất yêu thích những kẻ khiêm nhường. Hơn nữa, lòng trung thành được thể hiện trong công tác tông đồ dù gặp những trở ngại do thời tiết hoặc ngay cả khi hy sinh những niềm vui chính đáng. Theo Legio, sự trọn lành của hội viên không dựa vào chỗ tự mãn vì những kết quả đạt được nhưng là trung thành từng nét với phương pháp Legio. Sau đề tài có 30 phút để hỏi đáp. Các hội viên rất nhiệt tình tham gia đặt ra những câu hỏi sôi nổi và thiết thực.
 
Tiếp theo đề tài do anh Phó HĐ Regia Nha Trang chia sẻ : “Trật tự buổi họp và phận vụ các ủy viên” gồm các mục thứ tự từ đầu đến kết thúc buổi họp tạo một chương trình họp thống nhất trừ các cấp HĐ trở lên thì không hạn định thời gian, không đọc huấn dụ thường xuyên và quyên tiền túi kín tùy ý. Đề tài này liên kết với chủ đề về lòng trung thành ngay trong trật tự buổi họp không được bỏ qua một mục nào.  Buổi chiều, sau kinh Catena chương trình được bắt đầu lúc 13h30, anh Thư ký Comitium tiếp tục thuyết trình với đề tài “Đặc tính công tác của Legio”. Qua đó anh chia sẻ 3 đặc tính nền tảng và quan trọng nhất trong 8 đặc tính công tác của Legio đó là: Dựa vào Đức Maria, được Trưởng phân công (= có kế hoạch và có kiểm tra) và có tiếp xúc cá nhân, điều này giúp ta phân biệt rạch ròi công tác Legio với những công tác khác. Cuối cùng là đề tài “Phương thức điều hành các cấp Hội đồng”do anh Phó HĐ Regia Nha Trang chia sẻ. Trong đó nêu ra những khác biệt giữa đơn vị Curia và Praesidium, nêu lên tầm quan trọng sống còn của  HĐ Curia vì như Thủ bản: “Vận mệnh Legio ở trong tay Curia- tương lai Legio tùy thuộc sự phát triển của Curia- Bất cứ ở đâu chưa thiết lập Curia, Legio nơi đó hãy còn bấp bênh”. Trong mục Quản trị và điều hành Curia, anh Phó Regia đã chia sẻ hiện tình về việc tuyển mộ hội viên hôm nay gặp rất nhiều khó khăn mặc dù đã cố gắng rất nhiều và đưa ra những giải pháp thực tiễn để việc tuyển mộ được hiệu quả hơn.

Phần hỏi đáp rất sôi nổi mặc dù thời gian đã hết. Sau  kinh bế mạc Cha Linh giám đã ban phép lành cho tất cả anh chị em. Cha cũng không quên cảm ơn sự nỗ lực của tất cả các anh chị ủy viên trong các cấp Hội đồng đã hiện diện cách tích cực trong ngày tập huấn hôm nay.

Ước mong ngày tập huấn hôm nay được duy trì hằng năm, là cơ hội quý báu để thể hiện  tình yêu thương  hiệp nhất, và giúp cho các ủy viên bồi dưỡng thêm kiến thức, kinh nghiệm, để việc tông đồ  của Legio ngày càng hiệu quả hơn. 

 


Tác giả bài viết: Thông tín viên NM
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 134466
  • Tổng lượt truy cập: 12278726