Trang mới   https://gpquinhon.org

Tin Ban Tu Sĩ

Đăng lúc: Thứ hai - 28/01/2013 18:04


Hiệp thông với chương trình “củng cố đức tin” của giáo phận và để chuẩn bị cho ngày Lễ Nến sắp đến, Ban Tu Sĩ của ba giáo hạt đã tổ chức cuộc họp vào lúc 09g30 sáng 24.01.2013 tại giáo xứ Trà Kê, Phú Yên. Khởi đầu, các thành viên đã đọc kinh “giờ Ba” trong nhà thờ và cuộc họp tiến hành tại nhà rông của giáo xứ, dưới sự chủ tọa của cha trưởng ban Phêrô Lê Nho Phú. Đây là cuộc họp đầu tiên của năm 2013 theo qui định mỗi năm hai lần. Trong lần họp này, số các thành viên tham dự là 18 người.

Sau khi lắng nghe báo cáo về hoạt động trong sáu tháng qua của các tiểu ban: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, bầu khí cuộc họp và tâm tình của các thành viên có được nhiều niềm vui vì thấy những thành quả đạt được. Ngoài sự cộng tác trong các việc mục vụ, Ban Tu Sĩ còn tổ chức những lần thăm viếng nhau, tạo sự liên đới trong bầu khí huynh đệ. Các tiểu ban cũng đã có có những dự định tốt đẹp trong thời gian tới.

Tiếp đến, cha trưởng ban đưa ra hướng chung cho hoạt động của Ban Tu sĩ để cùng bàn bạc:  

1. Góp ý để các tiểu ban tổ chức ngày lễ Nến 02. 02.2013 sắp đến được tốt. Năm nay, ngày lễ này là ngày cử hành Năm Đức Tin cấp giáo hạt cho các tu sĩ.

2. Thống nhất chương trình gặp mặt các tu sĩ trong giáo phận vào buổi chiều thứ ba, ngày 26. 3. 2013 (Lễ Dầu).

3. Mời gọi các Hội Dòng ngoài việc củng cố đức tin cho các tu sĩ trong các cộng đoàn của mình, còn phải lưu tâm cộng tác tích cực vào việc mục vụ ở các giáo xứ mà mình đang hiện diện và  phục vụ. Chẳng hạn: củng cố đức tin các em qua việc dạy giáo lý, giúp nhiều người trong đoàn chiên của giáo xứ ý thức hơn về việc sống Năm Đức Tin, siêng năng tham dự thánh lễ, xưng tội, rước lễ; giúp các gia đình đọc kinh cầu nguyện sáng tối và nỗ lực làm chứng qua các việc bác ái…

Ban Tu Sĩ đã gởi đến mỗi cộng đoàn tu sĩ trong toàn giáo phận một quyển “Công Đồng Vatican II” và từng thành viên trong ban của ba giáo hạt mỗi người một quyển. Đây là món quà của Đức Cha giáo phận nhân dịp Năm Đức Tin để  các tu sĩ thêm niềm vui, nỗ lực học hỏi và phục vụ.

Sau gần hai giờ cùng nhau nghe, tích cực bàn thảo và góp ý kiến, cuộc họp đã kết thúc với những lời cầu chúc một năm mới Quý Tỵ sắp đến dồi dào ân sủng và bình an của Chúa Xuân. Ban Tu Sĩ chân  thành cảm ơn Cha sở giáo xứ Trà Kê, Phaxicô Assisi Phạm Đình Triều, đã tiếp đón thân tình và nồng hậu.



 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 21111
  • Tháng hiện tại: 105496
  • Tổng lượt truy cập: 12395208