Trang mới   https://gpquinhon.org

Thông báo của Missio về việc xin trợ cấp

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/01/2013 05:30
THÔNG BÁO CỦA MISSIO VỀ VIỆC XIN TRỢ CẤP
 
CÁCH THỰC HIỆN ĐƠN XIN ĐÚNG THỦ TỤC
 
 
Từ năm 2011, Missio làm việc dựa trên “Những nguyên tắc chỉ đạo mới để tài trợ các dự án”. Phần lớn những người mà Sincèrement vôtre được gửi tới đều đã nhận được những nguyên tắc chỉ đạo này từ tháng 12 năm 2010. Dưới đây chúng tôi trở lại những điểm quan trọng nhất. Chúng tôi xin các bạn cố gắng lưu ý đến những điểm đó khi trình bày một đơn xin và trong tiến trình thực hiện một dự án. Xin các bạn cũng hãy giúp các đồng sự khác của Missio chú ý đến sự hiện hữu của các nguyên tắc chỉ đạo này và tôn trọng chúng.
 
Trình bày đơn xin
 
1. Các đơn xin phải đến cơ quan Missio ít nhất 6 tháng trước ngày khởi công dự án; đối với các dự án quan trọng hơn, thời hạn này có thể kéo dài một năm. Điều này cũng áp dụng cho việc tài trợ các dự án đào tạo đang tiến hành và phải được tiếp tục. Đừng đợi đến khi trình bản báo cáo của năm đó mới gửi đơn xin mới. Tuy nhiên cần phải liệu sao để Missio có thể có được những bản tường trình về những năm trước.
 
2. Mỗi dự án phải kèm theo lời giới thiệu mới nhất của Giám mục sở tại, hoặc của Bề trên Hội Dòng nếu đó là các dự án của các Hội Dòng.
 
3. Mỗi đơn xin phải kèm theo một bản dự toán chi tiết về tài chính. Dự toán này phải định giá từng hạng mục: các nguồn nhân lực, dụng cụ / vật liệu, chỗ ở và lương thực, việc vận chuyển, điều hành và những thứ khác.
 
4. Xin đính kèm các bảng giá của tất cả các vật cần mua.
 
5. Các dự án xây dựng chỉ được cứu xét nếu Missio nhận được một đồ án kiến trúc với những mô tả và kích thước của công trình, cũng như một bản dự toán chi tiết kèm theo những thông tin về giá thành của mỗi mét vuông xây dựng và những thông tin khác.
 
6. Các dự án đào tạo và mục vụ phải chứa những thông tin chính xác về nội dung các chương trình, số người tham dự và thủ tục tuyển chọn, phẩm chất của các giáo sư và người đào tạo.
 
Trong khi thực hiện dự án
 
7. Khi nhận được một khoản tài trợ của Missio, xin gửi ngay giấy báo đã nhận tiền có ký tên. Cũng xin đính kèm biên nhận của tín dụng ngân hàng.
 
8. Ít nhất mỗi năm một lần, xin gửi một bản tường trình về tiến trình của dự án.
 
Khi kết thúc dự án
 
9. Khi dự án vừa kết thúc, xin gửi cho Missio một bản mô tả cuối cùng, chi tiết và chính xác, cùng với một bản báo cáo tài chính đầy đủ, liệt kê tất cả các khoản thu chi của dự án.
 
10. Cùng với bản báo cáo tài chính, xin đính kèm bản sao các hóa đơn hoặc những giấy tờ chứng minh khác đối với những khoản chi quan trọng nhất.
 
Lưu ý: Missio cần những giấy tờ nguyên bản có chữ ký. Điều này liên quan đến các đơn xin, các thư giới thiệu của giám mục, các điều khoản thỏa thuận của dự án, các giấy báo nhận, các bản tường trình và báo cáo tài chính. Các giấy tờ được gửi bằng fax hay điện thư thì rất tiếc không thể được chấp nhận. Vài qui luật căn bản cần phải tuân giữ vì lợi ích của dự án của các bạn: Missio phải làm việc với số nhân sự ngày càng ít để có thể tài trợ hết mức có thể cho các dự án của các bạn. Điều đó có nghĩa là những đơn xin không đầy đủ hay được gửi quá trễ thường phải bị loại bỏ.
 
Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi
chuyển ngữ từ “Comment établir une demande en bonne et due forme?”
trong Sincèrement vôtre, No. 89, Oct. 2012 của Missio.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Tin tức

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 14555
  • Tháng hiện tại: 29385
  • Tổng lượt truy cập: 12319097