Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày đầu tiên

Đăng lúc: Thứ ba - 07/10/2014 21:58
4h45’ sáng, ngày 30/9/2014 tại nhà nguyện Tiểu Chủng Viện Qui Nhơn, Cha Giám đốc Giuse Huỳnh Văn Sỹ, quý Thầy, cùng tất cả các chú cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa mùa hè vừa qua và cầu nguyện cho nhau trong tình huynh đệ anh em một nhà, cách riêng, cả nhà cầu nguyện cho 7 anh em thuộc tiểu chủng viện hôm nay gia nhập vào Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.

6h30’ xe của Tòa Giám Mục khởi hành chở 7 tân Đại chủng sinh vào Đại Chủng Viện Sao Biển, cùng đi có Cha đồng hành Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng. Trong chuyến hành trình dài 240km các anh em chia sẻ cho nhau những tâm tình, những kỷ niệm khi còn ở tiểu chủng viện với những nụ cười và có cả những phút trầm lắng,... để rồi với lời gợi mở của Cha đồng hành tất cả các anh em cùng nhau dâng cho Mẹ Maria những lời kinh kính mừng qua tràng hạt mân côi để cầu nguyện cho Giáo phận, cho gia đình chủng viện, cho những người thân và cho chính bản thân, đồng thời phó dâng cho Chúa, cho Mẹ tất cả những lo lắng ưu tư... 11h15’ xe đến sân Đại Chủng Viện Sao Biển.

11h30’ dùng cơm chung với quý Cha trong ban giám đốc, các Cha giáo sư . Sau đó Cha đồng hành giới thiệu 7 anh em tân chủng sinh thuộc Giáo phận Qui Nhơn xin trình diện và chào kính tất cả quý Cha trong ban Giám đốc.
Chuyến đi kết thúc tốt đẹp, 7 anh em tân chủng sinh với bao nhiêu tâm trạng khó diễn tả tất cả điều mới, lạ trong môi trường mới, không ngờ chính điều đó lại kích thích sự khám phá, tìm tòi giao lưu với tất cả những anh em cùng chí hướng trong trường học Giêsu. Xin Chúa Giêsu là vị Thầy lý tưởng của đời tận hiến xin thánh hóa và hướng dẫn 7 người con của Giáo phận Qui Nhơn chúng con. 


 






















Tác giả bài viết: Chung Vien Qui Nhon
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 7824
  • Tháng hiện tại: 125922
  • Tổng lượt truy cập: 12270182