Trang mới   https://gpquinhon.org

Las Siervas: nhóm nhạc rock'n'roll nữ tu (video)

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/02/2017 17:23
 
 


link:
https://www.youtube.com/watch?v=2B2nWFe4scw



 
Las Siervas: nhóm nhạc rock'n'roll nữ tu
 
Las Siervas (tiếng Tây ban Nha có nghĩa là “những nữ tỳ”) là một ban nhạc nữ chơi nhạc rock'n'roll. Điều này chẳng có gì khác thường ngoài việc các thành viên ban nhạc đều là các … nữ tu. Từ vài thành viên đã biết chơi nhạc trong một tu viện nữ ở Lima, Peru, nhóm nhạc này hiện nay đã có 12 nữ tu đến từ các quốc gia Argentina, China, Philippines, Chile, Venezuela, Ecuador, Peru, và Nhật Bản. Họ chơi được nhiều nhạc cụ: từ đàn violon hoặc kèn clarinet đến đàn guitar điện và trống.
 
Với mục đích truyền giáo, họ không ngần ngại chơi bất kỳ thể loại âm nhạc nào có thể tiếp cận được với đông đảo khán giả. Sơ Cindy nói: “"Âm nhạc có thể truyền tải sứ điệp của đức tin. Đó là điều quan trọng đối với chúng tôi. Và để đến với những nhóm người đông đảo, chúng tôi sử dụng nhiều nhạc cụ và chơi nhiều loại nhạc khác nhau. Còn Sơ Monica thì nói: “Chúng tôi muốn đáp lại tiếng gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và đi ra vùng ngoại biên nơi người ta xa cách Thiên Chúa và chẳng hề biết đến Ngài. Âm nhạc là trung gian tuyệt hảo mà Giáo Hội hay sử dụng đến”
 
Ban nhạc này không thiếu những người ủng hộ, từ giáo quyền Pêru cho đến những nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi đã được đề cử giải thưởng âm nhạc Grammy như Francisco Murias và Joe Martlet. "Tín thác vào Chúa” (Confía en Dios)
là video âm nhạc đầu tiên của họ được thu hình tại Lima, Peru. Chỉ trong 1 tháng, video đã nhận được hơn 200.000 lượt xem trên kênh YouTube. Bài hát kể về một cậu bé bị lạc trong trung tâm mua sắm và tìm thấy được tình yêu Thiên Chúa.
 
Họ đã đi biễu diễn ở Chile, Ecuador, và Colombia, và cũng đã biểu diễn cho Đức giáo Hoàng Phanxicô xem trong chuyến tông du Mexico vào tháng 2/2016. Tất cả tiền kiếm được từ hoạt động của nhóm nhạc được dành để giúp đỡ những nơi nghèo khó. Sơ Josefina nói: “Tiền thu được chúng tôi dành cho việc bác ái, giúp đỡ nhiều nơi khác nhau. Chẳng hạn, năm vừa rồi, nhờ tiền thu được từ một buổi biểu diễn, chúng tôi đã có thể mở một cộng đoàn thứ hai tại Angola. Và năm nay, chúng tôi muốn giúp đỡ những nơi nghèo khổ nhất ở Peru, ở Ayacucho. Chúng tôi muốn tài trợ những nơi đó, cho việc truyền giáo”

 
 

 


link
https://www.youtube.com/watch?v=iivzWPLDFVw



 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 9300
  • Tháng hiện tại: 84433
  • Tổng lượt truy cập: 12061220