Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáng Sinh tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/12/2014 20:24
“Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người”. Vâng! đêm nay, đêm hồng ân, đêm bình an cho mọi người dưới thế. Chúa đã đến ở giữa chúng ta và Ngài cũng đã chạm vào mỗi người, mỗi cuộc sống của chúng ta. Hầu biến đổi tâm hồn và làm cho đời sống của con người thêm thánh thiện hơn, nhân ái hơn, hạnh phúc hơn và bình an hơn.

Thật vậy, tin là ta chấp nhận lời Người, là chào đón Người với một niềm tin tưởng hoàn toàn phó thác bản thân ta cho Ngài. Đức tin không tách ta ra khỏi đời sống thực tại. Đúng hơn, đức tin giúp ta nắm được ý nghĩa sâu sắc nhất của thực tại này. Nhờ Đức tin mà con người được cứu độ, khi mở lòng mình ra đón nhận ánh sáng tình yêu của Thiên Chúa làm người.

Giáo phận Qui Nhơn chúng ta đang sống trong năm “Chiếu tỏa niềm tin trong cộng đoàn Giáo xứ và Cộng đoàn dòng tu”. Cho nên chủ đề của đêm diễn nguyện hôm nay là “Chiếu tỏa Niềm tin”.

Đúng 19g00, chương trình được bắt đầu với bài hát “Nguyện Mùa Vọng”, cộng đoàn hướng nhìn lên Chúa, xin Ngài mau đến hiện diện nơi tâm hồn của mỗi người, để xóa tan bóng đêm tội lỗi, hầu dẫn đưa con người đến nguồn hạnh phúc đích thực.

Mở đầu chương trình là Liên khúc đêm Noel, do nhạc đoàn “Cung Chiều” hòa tấu. Sau đó Cha chính xứ Giuse Lê Kim Ánh lên khai mạc chương trình đêm diễn nguyện canh thức giáng sinh với chủ đề “Chiếu Tỏa Niềm Tin”. Sau lời khai mạc là vũ khúc vui nhộn với chủ đề “Vui sống hiệp thông - ra đi loan báo Tin Mừng”.

Để giúp cho cộng nhớ lại lịch sử ơn cứu độ, chương trình được bắt đầu với hoạt cảnh tạo dựng Ađam – Eva và sự sa ngã của hai ông bà trước cám dỗ.

Mặt dù con người tự mình muốn tách rời Thiên Chúa nhưng Thiên Chúa lại không bỏ rơi con người, Ngài vẫn đến để hướng dẫn họ và đã có những người mạnh tin vào Thiên Chúa trước những thử thách của cuộc sống, đó chính là Ông Gióp. Với niềm tin như Gióp con người hướng lòng mình lên Chúa, xin Ngài mau đến để dẫn đưa con người về với hạnh phúc trước đây (Múa Trông đợi).

Thiên Chúa không bỏ rơi con người, Ngài đã đến ở với chúng ta (Hoạt cảnh truyền tin cho Đức Maria và Giáng sinh). Niềm vui ấy được bắt đầu với tiếng ca hát của các Thiên Thần và các Mục Đồng.

Niềm vui đó không phải chỉ giữ cho riêng mình mà cần phải loan báo đến cho tất cả mọi người để ai ai cũng đón nhận, mà trước mắt đó chính là những người anh chị em đang sống chung quanh mình.

Để truyền đạt niềm vui đó một cách hiệu quả trong cuộc sống ngày hôm nay, thì người truyền đạt đó cần phải có niềm vui và phải sống niềm tin của mình. Với  kịch xã hội “Chiếu Tỏa Niềm Tin trong cộng đoàn Giáo xứ”, cũng là lời mời gọi tất cả chúng ta hãy sống và làm theo những gì Chúa dạy để có thể giới thiệu Chúa cho những người khác.

Kết thúc chương trình là Liên Khúc Giáng sinh vui nhộn của các em thiếu nhi.
Cao điểm của đêm hôm nay là Thánh lễ Vọng Giáng Sinh, do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế. Thánh lễ được bắt đầu lúc 21g30.
 
 



Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2240
  • Tháng hiện tại: 132362
  • Tổng lượt truy cập: 12276622