Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai giảng năm học Giáo lý và mừng Tết Trung Thu tại Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 08/09/2014 19:00

Lúc 07g30 sáng Chúa Nhật, ngày 07.09.2014, Giáo xứ Chính Tòa khai giảng năm học Giáo lý 2014-2015.

Bắt đầu buổi khai giảng, anh cựu trưởng Giáo Lý Viên Phanxicô Xaviê Trần Minh Xuân giới thiệu thành phần tham dự gồm có: Cha đặc trách Giáo lý Simon Nguyễn Thanh Tú, Quí Soeurs hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo xứ, toàn thể anh chị em Giáo Lý Viên và tất cả các em học sinh Giáo lý của Giáo xứ.

Kế đến là bài chào mừng của đội lân Giáo xứ và lời phát biểu của anh cựu Trưởng Giáo lý về năm học đã qua, những gì đã làm được và chưa làm được và anh hy vọng trong năm học mới với ban điều hành mới sẽ có những tiến bộ mới.

Sau khi giới thiệu ban điều hành mới, anh trưởng Giáo lý Gioakim Đường Anh Khoa cho biết năm học Giáo lý 2014 – 2015 có tất cả 360 học sinh, được chia làm 05 khối: Vào Đời 02 lớp, Kinh Thánh 05 lớp, Căn Bản 06 lớp, Sơ Cấp 04 lớp, Đồng Cỏ Non 03 lớp với trên 40 anh chị em Giáo Lý Viên.

Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ phát biểu: HĐGX rất quan tâm đến việc học Giáo lý của các em, vì đây là những mầm non tương lai của Giáo xứ, việc đào tạo đức tin cho các em rất quan trọng, thay mặt HĐGX xin cảm ơn quí cha, quí soeurs, quí anh chị em Giáo Lý Viên. Trước thềm năm học mới kính chúc tất cả được nhiều ơn lành của Chúa.

Cha đặc trách giáo lý cảm ơn ban điều hành cũ và chào mừng ban điều hành mới, và ước mong rằng với ban điều hành mới thì năm học Giáo lý mới này cũng sẽ có những tiến bộ mới. Nhìn vào những khuôn mặt rạn rỡ của các em sau hơn một tháng nghỉ hè cho thấy các em cũng đã sẵn sàng đến lớp để học hỏi tìm hiều về Chúa Giêsu để sống theo Ngài. Có em gặp cha hỏi rằng sao nghỉ Giáo lý lâu vậy, con ở nhà buồn quá, muốn đến lớp để học, để gặp gỡ vui chơi với bạn bè, điều đó cho thấy các em rất hăng và ham thích đến lớp. Cha cầu chúc cho các em luôn giữ mãi niềm hăng say này.

Sau đó một hồi trống vang lên để bắt đầu năm học mới, và kết thúc với bài múa lân của các em.

Lúc 08g30, các em tập trung thành đoàn rước để tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ khai giảng năm học mới và mừng lễ tết trung thu.

Tết trung thu phát xuất từ đời nhà Đường Minh Hoàng, nhà vua vào một đêm trăng rằm tháng tám đã đi chơi dạo mát và đã gặp được một vị thần tiên mời ngài lên cung trăng để du ngoạn, với khung cảnh tuyệt trần cùng với những điệu múa của các tiên nữ đã làm cho nhà vua say đắm quên mất thời gian trở về, đến gần sáng thì vị thần tiên đó đã nhắc nhở và đưa vua về trần gian nhưng lòng vua vẫn cứ vương vấn nơi tiên đình. Cho nên cứ vào ngày rằm thì nhà vua lại cho tổ chức các cuộc thi đèn lồng, đèn trống quân, múa lân... và nhà vua mong ước một ngày nào đó cũng sẽ được trở lại thiên đình để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời đó.

Ước mơ của nhà vua cũng là ước mơ của mỗi người kitô hữu chúng ta, chúng ta cũng ước mơ một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ được vào Nước Thiên Chúa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng của Nước Thiêng Đàng. Để đạt được ước mơ đó thì các em cũng phải bắt đầu từ ngày hôm nay bằng việc siêng năng đọc kinh, xem lễ, học hỏi giáo lý để ngày càng tin kính và yêu mến Chúa nhiều hơn, biết vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô, các anh chị giáo lý viên...

Sau bài giảng, các anh chị Giáo Lý Viên tuyên thệ trách nhiệm của mình trước mặt Thiên Chúa và toàn thể cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng được thể hiện trên khuôn mặt rạng rỡ của các em.

Bài viết: Khương Ninh
 

Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 134617
  • Tổng lượt truy cập: 12278877