Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tạ ơn 75 năm Cung Hiến Nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ tư - 13/08/2014 19:05

Lúc 05g30 chiều Thứ Hai, ngày 11.08.2014 Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn nhân dịp mừng 75 năm Cung Hiến Nhà Thờ Chính Tòa Qui Nhơn, tạ ơn 15 năm Giám mục của Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn và mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Giáo xứ. Thánh Lễ do đức Tổng Giám mục Leopoldo Gireli chủ sự cùng với Đức Giám Mục Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn, quí Cha trong Giáo Phận, quí Tu Sĩ Nam Nữ, Chủng Sinh và anh chị em trong và ngoài Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ Đức Giám mục Giáo Phận, thay mặt quí Cha và cộng đoàn kính chào và cảm ơn về sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Gireli trong Thánh Lễ tạ ơn hôm nay.

Đức Tổng Giám Mục đã nói: Chúng ta qui tụ về đây để mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Giáo xứ Chính Tòa, với lòng yêu mến, xin chào các Đức Cha các Linh mục, quí tu sĩ nam nữ, và toàn thể anh chị em giáo dân. Đặc biệt là chào và chúc mừng Đức Cha Phêrô nhân dịp mừng 15 năm tấn phong Giám Mục của Ngài và trong thánh lễ hôm nay Tôi sẽ cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Cha Phêrô. Tôi cũng xin gởi đến lời chào mừng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong dịp kỷ niệm này.

Chúng ta dâng lời cảm tạ trong một đức tin, đức mến, trong sự Hiệp nhất, Thánh thiện Công giáo và Tông truyền. Ngôi Thánh Đường nhắc nhở trong niềm tin của anh chị em có một Đức Kitô trong lòng chúng ta. Nhà Thờ làm bằng đá biểu tượng sự cứng cỏi lòng sùng kính nơi anh chị em, anh chị em là đền thờ Chúa ngự qua ơn Chúa Thánh Thần. Tôi chúc anh chị em lên đường loan báo tin mừng, tôi khuyên anh chị em cố gắng đạt được niềm tin vững chắc và làm tròn nhiệm vụ trong Giáo xứ và Giáo Phận. Tôi cầu xin Chúa cho Giáo Phận Qui Nhơn ngày càng trở nên một lòng một trí để đáp lại mọi yêu cầu của mọi người.

Hôm nay, cử hành lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, nhắc nhở chúng ta cuộc hành trình chiến thắng tội lỗi và đưa con người đến với Chúa. Nơi con người chúng ta sự kết hợp với Đức Kitô chưa trọn vẹn, nhưng với Mẹ Maria thì lại rất trọn vẹn. Mẹ được gọi là Mẹ Thiên Chúa cũng là mẹ của chúng ta, Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta, Mẹ lên trời là niềm hy vọng và là niềm an ủi cho chúng ta, những người còn đang trên hành trình tiến về quê trời với Chúa và Mẹ.

Quí ông bà và anh chị em thấy đó, Đức Maria không lìa xa chúng ta nhưng rất gần gũi chúng ta.  Vì vậy chúng ta hãy chạy đến khẩn cầu cùng Mẹ để bắt chước Chúa Giêsu bằng sự bình an và vĩnh cửu. Amen.

Sau Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Hoàng Kym thay mặt Linh mục đoàn tỏ bày tâm tư với Đức Tổng Giám Mục, Chúc mừng Đức Cha Phêrô nhân dịp giáp 15 năm Giám Mục.

Tiếp theo, ông Chủ Tịch Hội Đồng Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn dâng lời cảm ơn Đức Tổng Giám Mục, Quí Đức Cha và các em đã dâng những bó hoa tỏ lòng tri ân và quí mến.

Đáp lời, Đức Tổng Giám mục chúc mừng toàn thể anh chị em tín hữu nhân kỷ niệm 75 năm Cung Hiến Ngôi Thánh Đường Giáo Xứ và gởi đến anh chị em phép lành của Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Cảm ơn Đức Cha Matthêô đã gởi lời mời về hiệp dâng thánh lễ, và gởi lời cảm ơn quí Cha cùng đồng tế.


Sau thánh lễ, quí Đức Cha, Quí Cha, Qúi Tu Sĩ Nam Nữ và đại diện gia đình giáo dân về hội trường Chủng Viện để dự bữa liên hoan.                                                                                                                                                                                       

 
    Bài viết: KHƯƠNG NINH
 




                                                                                                    


Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2719
  • Tháng hiện tại: 132841
  • Tổng lượt truy cập: 12277101