Trang mới   https://gpquinhon.org

Di dân Qui Nhơn tại Sàigòn họp mặt định kỳ

Đăng lúc: Thứ năm - 15/12/2016 20:04
DI DÂN QUI NHƠN TẠI SÀI GÒN HỌP MẶT ĐỊNH KỲ
Tháng 12 năm 2016

Như thường lệ, vào lúc 9 giờ sáng của ngày Chúa Nhật tuần thứ II trong tháng, những người con của Giáo phận Qui Nhơn đang sinh sống và làm việc tại mảnh đất Sài Gòn lại có dịp gặp gỡ nhau nơi mái Nhà chung Giáo phận tại 467/116/2 đường Lê Đức Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp để cùng nhau sống tinh thần hiệp thông, sẻ chia và hướng về Mẹ giáo phận hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo phận và cầu nguyện cho nhau.

Gặp gỡ tự nó là một cử chỉ của yêu thương và thông cảm, cách riêng đó là một niềm vui cho những người xa xứ. Hôm nay, niềm vui như thể được nhân lên, khi mỗi người hiện diện trong buổi gặp gỡ cùng sống với Giáo Hội trong tâm tình của Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng – Chúa Nhật của niềm vui. Sắc hồng của phụng vụ như thể loan báo Thiên Chúa đã gần đến với con người qua Mầu Nhiệm Nhập Thể, qua đó phụng vụ Thánh mời gọi mọi người cần xin Chúa ban thêm lòng tin để khỏi phải vấp ngã trước sự hiện diện của Chúa nơi những gì là tầm thường nhỏ bé nhất.

Ước gì trong những ngày cuối cùng của Mùa Vọng này, chúng ta cũng biết chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến vừa biết giúp anh chị em mình chuẩn bị đón Chúa. Xin Chúa biến đổi chúng ta nên những người có ích cho trần gian, là men là muối cho đời.

Hiện diện trong buổi gặp gỡ hôm nay có sự hiện diện của những người con thuộc các Giáo xứ: Khiết Tâm, Sơn Nguyên, Tuy Hòa, Vĩnh Thạnh, Chánh Tòa, Xuân Quang, Quảng Ngãi và Đại Bình.

Bắt đầu cho Thánh lễ hôm nay là giờ tập hát.

Tiếp đến, hai cha của giáo phận dâng Thánh lễ cầu nguyện cho nhóm.

Sau Thánh lễ,  mọi người cùng với quí cha cùng nhau chụp hình lưu niệm - gặp gỡ - trò chuyện trong tâm tình huynh đệ chuẩn bị Mừng Chúa Giáng Sinh.

Buổi gặp gỡ kết thúc trong tâm tình vui vẻ, cảm thông. Mọi người chia tay nhau để bắt đầu cho những ngày làm việc tiếp theo, nhưng mỗi người cũng không quên nói: “gặp nhau trong dịp sắp đến nhé!”
Dự định Nhóm Di dân Qui Nhơn tại Sài Gòn sẽ gặp gỡ nhau một lần nữa trước khi trở về quê hương đón Tết cổ truyền với gia đình và người thân, buổi gặp gỡ sẽ được tổ chúc vào lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 08/1/2017 để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa trong suốt một năm qua: đi học, đi làm..., cùng nhau nhìn lại những kết quả đạt được mà cảm ơn Ngài đã thương gìn giữ mỗi người. Đồng thời chúng ta cũng hướng về giáo phận nhà, hiệp ý cầu nguyện cho giáo phận trong việc kỷ niệm 400 năm Tin Mừng đến với giáo phận (1618-2018).

Xin mời gọi anh chị em Di dân giáo phận Qui Nhơn tại Sài Gòn  cố gắng thu xếp công việc để cùng tham gia các sinh hoạt chung của nhóm.
Địa chỉ: Nhà chung Giáo phận - Hẻm 467/116/2 Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp.
Mọi thắc mắc xin liên hệ anh trưởng nhóm.

 Antôn Trần Xuân Âu
ĐT: 0937.075.205 . E-mail: mucvudidangpquinhon@gmail.com

 




















 
Tác giả bài viết: Nhóm Di Dân
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

di dân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 122028
  • Tổng lượt truy cập: 12266288