Trang mới   https://gpquinhon.org

Trại Phục sinh tại giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 00:20
NIỀM VUI TRẠI PHỤC SINH – GIÁO XỨ ĐA LỘC
 
Sáng hôm nay vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 5 – 4 – 2015, tại GX Đa Lộc, Ban huấn giáo đã tổ chức trại Phục Sinh cho gần 90 em giáo lý sinh của giáo xứ. Đặc biệt hội trại lần này có các em học sinh cấp 2 và cấp 3 đã học xong chương trình giáo lý  cùng tham dự. Cha Tôma Nguyễn Công Binh, quản  xứ  Đa Lộc  ban huấn từ khai mạc trại Phục Sinh và sau đó bài hát: “Vòng tay cho Ngài” được cất lên từ giáo lý viên, các em giáo lý sinh để  ngợi ca Thiên Chúa và những tiếng bang reo: “Chúa đã sống lại rồi -  Alleluia – A…” được vang khắp nhà thờ.
 
Khoảng 9 giờ, chương trình trò chơi nhỏ được tiến hành. Dưới sự phụ trách của anh Phêrô Huỳnh Văn Ngà và các anh chị GLV, các trò chơi như: Ong lấy mật, Vượt đầm lầy, … diễn ra thật sôi nổi và hấp dẫn. Với những tiếng vỗ tay cổ vũ, những tiếng hô vang từ các cổ động viên của các đội: “cố lên”, “cố lên” đã làm cho các đội chơi hăng say và quên đi dưới cái nắng gay như đổ lửa. Hơn hai tiếng rưỡi đồng hồ đã trôi qua, các trò chơi nhỏ đã được kết thúc và các em đã nghỉ và dùng cơm trưa chung với nhau. Trong bữa cơm thân tình này, các em thật sự sống chan hòa với nhau giống như người trong một gia đình, các em được chia sẻ với nhau, được hòa nhập vào nhau trong tình yêu thương thân ái.
 
Sau khi nghỉ trưa xong, đúng 14 giờ, các em tham gia thi giáo lý với chủ đề: “Cuộc chạy đua đến nôi mộ trống”. Trong cuộc thi này, các đội đã tranh đua với nhau từng câu hỏi thật hấp dẫn và sôi nổi. Qua cuộc thi không những giúp các em hiểu sâu sắc hơn về mầu nhiệm Chúa Phục Sinh, Về giáo lý, về kinh Thánh mà còn tạo cho các em sự dạn dĩ và tự tin hơn trong giao tiếp. Đúng như lời của Cha quản xứ dạy trước khi diễn ra cuộc thi này: “ Đây là một cuộc thi vừa học, vừa chơi. Qua cuộc thi này, Cha muốn các con vừa tham gia thi hết mình, vừa học hỏi lẫn nhau về giáo lý và kinh Thánh. Cha mong rằng các con siêng năng đến với Kinh Thánh để các con mến Chúa nhiều hơn.”
 
Đúng 16 giờ 30 phút, ông F.X Lê Thế Tự,  trưởng ban huấn giáo cùng với các GLV tiến hành tổng kết và phát thưởng cho các em. Sau khi các tổ đã nhận phần thưởng, Cha xứ nhắc nhở các trại sinh nhớ ơn đến những người bằng cách này, cách khác đã giúp cho các em có ngày vui hôm nay, tiếp đến Cha xứ mời các GLV và các trại sinh hướng về Chúa để tạ ơn Chúa với bài hát: “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa”. Trước khi kết thúc, các tổ đã đem phần thưởng về trại của mình để chung chia vui với nhau.
 
          Trại Phục Sinh đã kết thúc, các em ra về trong niềm vui hân hoan, phấn khởi, niềm vui mừng Chúa Phục Sinh và đã để lại cho các em nhiều nhiều ấn tượng đẹp khó quên.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Nga Văn
Nguồn tin: Giáo xứ Đa Lộc
Từ khóa:

Giáo xứ Đa lộc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 123090
  • Tổng lượt truy cập: 12267350