Trang mới   https://gpquinhon.org

Hoa Châu: hai niềm vui trong một ngày

Đăng lúc: Thứ hai - 30/06/2014 02:38
Trong niềm vui, ngày 29/06/2014, giáo xứ Hoa Châu hân hoan dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp mừng lễ thánh Phêrô, bổn mạng giáo xứ, và đặc biệt, có 14 em được xưng tội rước lễ lần đầu.
 
Thánh lễ được bắt đầu lúc 9h30, với đoàn rước từ trước tiền đường nhà thờ, trong đó có 14 em xưng tội rước lễ lần đầu. Các em bước vào thánh lễ với trang phục đẹp đẽ, gương mặt vui tươi và với sự nghiêm trang sốt sắng hơn những lần trước. Nhờ các em, cộng đoàn cùng tham dự thánh lễ cũng chung tâm tình sốt sắng để dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, cha sở giáo xứ đã có giảng: “Thánh Phêrô, bổn mạng giáo xứ chúng ta, đã hết lòng yêu mến Chúa, đã tin tưởng mạnh mẽ vào Chúa và đã trung thành theo Chúa đến cùng. Vậy chúng ta cũng hãy cùng nhau noi gương Người về những điểm ấy”.

Lễ vật trong thánh lễ hôm nay do chính các em xưng tội rước lễ lần đầu dâng. Mỗi em một hiến vật, hoặc bánh rượu, hoặc hoa nến, hoặc nhang hương. Tất cả những gì các em dâng như muốn nói lên rằng: các em ước ao dâng chính đời mình để được kết hợp với Chúa và thuộc về Chúa mà thôi. Cuối cùng, các em cũng được thỏa chí toại lòng khi đã rước Mình Máu Thánh Chúa.

Cuối thánh lễ, một đại diện phụ huynh cảm ơn cha sở, quý Soeur, quý anh chị giáo lý viên. Tiếp sau đó, cha sở có lời chúc mừng bổn mạng giáo xứ và những ai đã chọn thánh Phêrô làm quan thầy của mình. Hơn nữa, cha còn chúc mừng các em vừa rước lễ lần đầu, và nhắn nhủ các em cố gắng sống mến Chúa yêu người nhiều hơn, từ gia đình đến nhà thờ và cả trường học và lối xóm. Sau đó, cha tặng mỗi em một món quà, và cùng chụp hình lưu niệm với các em và gia đình mỗi em. Sau  hết, giáo xứ dùng tiệc mừng bổn mạng và mừng những em vừa rước lễ lần đầu.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con có hai niềm vui trong một ngày. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban ơn giúp tất cả chúng con biết mến Chúa yêu người nhiều hơn. Xin cảm ơn thánh Phêrô đã nâng đỡ dìu dắt chúng con trong thời gian qua. Nguyện xin Ngài giúp chúng con luôn biết sống xứng đáng là con ngoan của Chúa. 

 








 
Tác giả bài viết: Gx. Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 55
  • Khách viếng thăm: 53
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 14534
  • Tháng hiện tại: 124631
  • Tổng lượt truy cập: 12414343