Trang mới   https://gpquinhon.org

Cộng đoàn Giáo xứ Hoa Châu dâng hoa kính Đức Mẹ, kết thúc tháng Mân côi

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/11/2013 23:17
Cùng  hòa chung niềm vui với Giáo hội trong ngày kết thúc tháng Mân côi, cùng với muôn tâm hồn kính mến và suy tôn Mẹ, cộng đoàn Giáo xứ Hoa Châu đã cử hành thánh lễ kết thúc tháng Mân côi và dâng hoa biệt kính Mẹ.
 
Trong tháng Mân côi, vào lúc 17 giờ mỗi tối thứ bảy, cả cộng đoàn giáo xứ náo nức tập tung bên linh đài Mẹ, để dâng lên Mẹ những tràng hạt Mân côi và suy niệm từng mầu nhiệm Vui-Mừng... Từng lời kinh ca vang lên trên môi miệng của mọi người tựa những đóa hồng tươi thắm kết thành chuỗi hoa dâng kính Mẹ. Nến sáng lung linh dâng lên Mẹ sau mỗi chục kinh của các hội đoàn : Legio, Giáo lý viên, Ca đoàn, Hội đồng giáo xứ, các em Thiếu nhi như bày tỏ lòng mến yêu và suy tôn Đức Nữ Vương. Một cử chỉ tuy đơn sơ nhưng thật sốt sắng.
 
Trước khi kết thúc giờ kinh, cha sở luôn nhắc nhở mọi người hãy biết yêu mến Mẹ, siêng năng lần hạt và thực hành những việc bác ái, đạo đức để dâng lên Mẹ. Ngoài ra Cha còn kể cho chúng con nghe những phép lạ về tràng hạt Mân Côi. Qua mỗi câu chuyện như tiếp thêm sức mạnh để chúng con càng yêu mến Mẹ và tràng hạt Mân Côi nhiều hơn.
 
Và hôm nay tối thứ năm kết thúc tháng Mân Côi, trong không khí nghiêm trang, cộng đoàn như hòa mình vào bài múa "15 sự mầu nhiệm" của các em thiếu nhi, để dâng lên Mẹ tâm tình tạ ơn vì muôn hồng ân mà Mẹ đã thương ban cho giáo xứ, cho gia đình và từng người trong chúng con.
 
Tuy tháng Mân Côi đã trôi qua nhưng những lời kinh vẫn còn vang vọng mãi và tiếp diễn trong lòng mỗi người suốt cuộc đời này.
 
Nguyện xin Mẹ Maria ban cho mỗi người con trong Giáo xứ luôn biết đoàn kết trong tình yêu thương, để cùng nhau xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển hơn nữa.









Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 14534
  • Tháng hiện tại: 124884
  • Tổng lượt truy cập: 12414596