Trang mới   https://gpquinhon.org

Hoa Châu: niềm vui nhân đôi

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/06/2014 18:55
Ngày 20 tháng 06 năm 2014, Giáo xứ Hoa Châu cùng một lúc đón nhận hai niềm vui : Khánh thành nhà xứ  và Thánh lễ thêm sức cho 42 em.

     Đúng 9 giờ, xe Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi dừng trước ngõ. Sau khi hôn Thánh Giá, Đức Cha bước đi trên đoạn đường bê tông mới đổ, thẳng vào cổng chính nhà thờ trong sự chào đón nồng nhiệt của các em thiếu nhi và bà con giáo dân Hoa Châu cùng tất cả quý khách tham dự.
 
    Tiếp ngay sau khi viếng Chúa trong nhà thờ Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép nhà xứ Hoa Châu và tượng đài Thánh Giuse.
 
    Thánh lễ tạ ơn và ban phép thêm sức cho 42 em thiếu nhi do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô Đặng Son, Hạt trưởng Tuy Hòa, cha Philipphê Phạm Cảnh Hiển, quản xứ Hoa Châu , quý cha trong và ngoài hạt Tuy Hòa. Tham dự Thánh lễ có quý thầy , quý Sr. Phao lô và Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý ân thân nhân, đại diện các giáo xứ thuộc hạt Tuy Hòa và hạt Mằng Lăng cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hoa Châu, đặc biệt 42 em được lãnh nhận bí tích thêm sức lần này.
 
    Cuối Thánh lễ là lời cảm ơn của cha Philipphê Phạm Cảnh Hiển, quản xứ Hoa Châu; đại diện các em được thêm sức cảm ơn và tặng hoa, quà cho Đức Cha, cha quản xứ và cha hạt trưởng . Trong lời huấn từ Đức Cha nói vui với ý mỗi người nhường nhau một tí thì giáo xứ có được quang cảnh đẹp như hôm nay.
 
    Sau khi chụp ảnh lưu niệm, Đức Cha dùng bữa tiệc thân mật chia sẻ niềm vui với giáo xứ Hoa Châu cùng quý cha, quý thầy, quý Sr. và quý khách xa gần.
 
    Tạm biệt nhau trong những cái bắt tay nồng ấm như một hứa hẹn tốt đẹp cho giáo xứ nằm giữa đồng lúa này, cũng là cánh đồng truyền giáo mà cha quản xứ Hoa Châu hy vọng sắp vươn tới con số một nghìn giáo dân. Cầu chúc cho giáo xứ Hoa Châu một mùa gặt bội thu sau khi đón nhận niềm vui nhân đôi hôm nay.


 










































 
 
 
Tác giả bài viết: Ledoan
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Hôm nay: 2594
  • Tháng hiện tại: 129116
  • Tổng lượt truy cập: 12273376