Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Sinh Nhật Đức Maria

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/09/2015 20:49
LỄ SINH NHẬT ĐỨC MARIA
                                                                                                                                     


Kính thưa cộng đoàn Phụng vụ.

Hôm nay Giáo Hội mừng kính sinh nhật Đức Maria. Sự ra đời của Đức Maria đã được Thiên Chúa chuẩn bị cho công cuộc cứu chuộc loài người. Mẹ được chọn từ muôn thuở để trở nên nơi chốn mà Ngôi Hai Thiên Chúa mặc lấy xác phàm. Là con người thứ nhất tràn đầy thần khí, Mẹ được ơn phúc vô nhiễm nguyên tội, và Mẹ mang đến cho chúng ta ơn tái sinh trong con Mẹ là Đức Giêsu Kitô.

Xem qua gia phả mà Thánh Matthêu ghi lại trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy kế hoạch của Thiên Chúa chuẩn bị cho ngày giáng lâm của Con Ngài qua nhiều thế hệ, mà Đức Maria, trinh nữ thành Nazareth là người được diễm phúc hoàn tất kế hoạch đó. 

Thiên Chúa cũng dành cho mỗi người một ơn gọi và sứ mạng đặc biệt. Ngài cho chúng ta biết kế hoạch của Ngài bằng nhiều phương cách khác nhau: qua nhiều tình huống, qua bạn bè và gia đình, qua khả năng và cơ hội. Tuy nhiên, Thiên Chúa không ép buộc chúng ta thực thi kế hoạch của Ngài, vì Thiên Chúa tôn trọng tự do của con người.

Cũng như Ngài để cho Mẹ Maria hoàn toàn tự do chọn lựa và đáp lại lời mời gọi thi hành một sứ mạng cao cả, đó là làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Liệu chúng ta có sẵn sàng đáp lại lời mời gọi chân tình, tha thiết của Thiên Chúa với một niềm hy vọng và tín thác như Mẹ Maria đã làm ?

Mừng sinh nhật Đức Maria, người Kitô phải xác tín rằng: Đức Maria là người Mẹ thật của chúng ta, thật hơn cả người mẹ sinh ra phần xác của chúng ta. Bởi vì, Thiên Chúa đã ban Mẹ cho chúng ta qua người đại diện là Thánh Gioan trong hy lễ thập giá. Vì là hiền mẫu, Mẹ Maria yêu thương chúng ta một cách đặc biệt nhất; Mẹ bảo bọc và gìn giữ, lo liệu và giúp đỡ chúng ta trong mọi tình huống, cả tinh thần lẫn vật chất.

Vì vậy, chúng ta hãy phụng sự, tôn vinh, và yêu mến Mẹ  bằng tất cả tâm hồn, sức lực và trí khôn, đồng thời hãy học theo Mẹ sống đức tin bằng hai tiếng “xin vâng” đối với Thiên Chúa và bằng cả tấm lòng yêu thương đối với tất cả mọi người. Càng yêu mến Mẹ, chúng ta càng làm đẹp lòng Thiên Chúa.

Nhân ngày sinh nhật của Mẹ Maria, chúng ta cùng nhìn lên Mẹ, cùng tạ ơn Chúa với Mẹ, vì Ngài đã chọn Mẹ cộng tác trong chương trinh cứu độ của Ngài. Chúng ta cũng có dịp chiêm ngắm giá trị cao cả ơn gọi làm người của Mẹ và của chính chúng ta.

Mừng lễ sinh nhật Mẹ Maria, nhớ về ngày sinh nhật của chúng ta. Chúng ta hãy mở lòng đón nhận ơn thánh trong công trình cứu chuộc, sống sâu sắc các chiều kích nhân bản, sống bằng tất cả những gì tốt đẹp thánh thiêng nhất của một con người cụ thể.    
 
Noi gương Mẹ, ước gì mỗi người trong chúng ta cũng sống trọn vẹn mầu nhiệm cuộc đời, trong những gì tầm thường nhất. Amen.


 
Tác giả bài viết: Lm. Phêrô Nguyễn Xuân Bá
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2066
  • Tháng hiện tại: 128588
  • Tổng lượt truy cập: 12272848