Trang mới   https://gpquinhon.org

Nồi cháo tình thương

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/02/2014 11:29
Nồi cháo tình thương
 

Hôm nay nhóm Bảo vệ sự sống giáo xứ Quảng Ngãi được ban bác ái của giáo xứ trao thêm nhiệm vụ mới, phân phát nồi cháo tình thương cho các bệnh nhân ở bệnh viện LAO ( PHỔI ). Lập tức trên môi các thành viên trong nhóm nở một nụ cười đồng ý thật đáng yêu, không chút ngần ngại, tuy biết rằng nơi đó là một bệnh viện truyền nhiễm.
               
Trời vẫn chưa sáng nhưng các thành viên của nhóm đã có mặt theo thông báo; trên gương mặt mỗi người rạng rỡ nụ cười, mặc dù cái ngủ vẫn còn đeo bám, vì đây vẫn còn tuổi ăn tuổi ngủ mà!. Bệnh viện không gần, đường đi đầy ổ gà ổ chuột, ngoài trời rất lạnh, nhưng không làm ai chùn bước.
 
Tất cả các thành viên của nhóm bảo vệ sự sống vừa đi học vừa đi làm, phần đông sống xa nhà, mọi thứ đều phải tự lo không nhờ gia đình được nên rất vất vả… Dù vậy, tinh thần tương thân tương ái,  hết lòng vì người nghèo, người khổ, đau yếu luôn sẵn có trong tim các bạn.
 
Công việc phân phát cháo không có gì khó, nồi cháo cũng do ban bác ái giáo xứ tài trợ, nhưng cái khó ở đây là tinh thần hy sinh của mọi người…Mấy ai có được? Ai chẳng muốn ngủ cho đã sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhưng cái gì đã thôi thúc các bạn trẻ ấy? Có lần trong giờ chia sẻ Lời Chúa của nhóm, một bạn đã nói: đừng tìm Chúa Kitô ở đâu xa, quanh ta đây có biết bao là Chúa. Câu nói dí dỏm làm cả nhóm bật cười nhưng lại rất đúng; Chúa Kitô là tình yêu và chỉ có tình yêu mới thúc bách ta lên đường không ngại đau khổ, gian nan.
 
Thật đáng quý biết bao tinh thần hy sinh ấy! Cảm ơn những người cha người mẹ đã hun đúc cho các em có được tấm lòng trao ban rộng mở. Tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu của Ngài đã lan toả và nhuần thắm trong chúng con. Giá như xã hội này có được một nửa thôi giá trị nhân bản nơi mỗi người trẻ thì cuộc sống này tươi đẹp biết bao.
 
Tác giả bài viết: Tuyen Pham
Nguồn tin: Giáo xứ Quảng Ngãi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Khách viếng thăm: 21
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 136008
  • Tổng lượt truy cập: 12280268