Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ tuyên hứa của tân Hội Đồng Giáo Xứ Qui Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 04/02/2013 03:43
Lễ tuyên hứa của tân Hội Đồng Giáo Xứ Qui Đức
 
Chiều Chúa nhật, 03 tháng 02 năm 2013, vào lúc 4 giờ, Đức Cha Matthêô về nhà thờ giáo xứ Qui Đức để cử hành thánh lễ Chúa nhật IV thường niên, nhân dịp Hội Đồng Giáo Xứ tân cử ra mắt và tuyên hứa nhận nhiệm vụ.
 
Hội Đồng Giáo Xứ mới là kết quả của cuộc bầu cử theo quy chế Hội Đồng Giáo Xứ của giáo phận Qui Nhơn. Trước ngày lễ này, cha chính xứ Phêrô Hoàng Kym đã cho các  chức việc học hỏi thật kỹ bản quy chế này, để họ ý thức nhiệm vụ sắp đảm nhận và tích cực thi hành.
 
Cùng đồng tế thánh lễ với Đức Cha, ngoài cha chính xứ Phêrô Hoàng Kym, còn có cha Hạt trưởng Bình Định Giuse Lê Kim Ánh, cha Giuse Phạm Thanh, cha Phêrô Nguyễn Văn Kính, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha và cha Phêrô Huỳnh Văn Thống (thuộc tu hội Tận Hiến). Trong phần giảng lễ, Đức Cha Matthêô đã dựa vào các bài Thánh Kinh trình bày về thái độ của Chúa Giêsu đối với các đồng hương tại Nadarét (bài Tin Mừng: Lc 4,21-30), về ơn gọi và những thách đố mà ngôn sứ Giêrêmia sẽ gặp phải khi thi hành sứ vụ (bài đọc I: Gr 1,4-5.17-19), về bài ca đức ái của thánh Phaolô (bài đọc II: 1Cr 12,31-13,13), để trình bày về ơn gọi, những khó khăn thách đố và thái độ mà các chức việc phải có khi thi hành nhiệm vụ, nhất là sự hiền lành, nhẫn nhục, chịu đựng, khiêm tốn và yêu thương, theo gương Chúa Giêsu và theo lời dạy của thánh Phaolô.
 
Tiếp theo sau kinh Tin Kính là nghi thức tuyên hứa của Hội Đồng Giáo Xứ. Tất cả gồm có 21 vị, đại diện cho 4.474 giáo dân trong giáo xứ, với các giáo họ Thánh Gia, Mẹ Thiên Chúa, Mân Côi, Kitô Vua, Mông Triệu và giáo họ Phú Huề. Sau khi cha chính xứ công bố danh sách, các chức việc tiến lên đứng trước cung thánh, long trọng đáp lời Đức Giám Mục giáo phận bằng lời tuyên hứa hăng say phục vụ lợi ích của Giáo Hội, xây dựng tình đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương và phát triển giáo xứ. Tiếp đến, mỗi chức việc được Đức Giám mục trao chứng thư và một bản quy chế Hội Đồng Giáo Xứ.
 
Trước khi một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ có đôi lời cám ơn và trước khi Đức Giám Mục ban phép lành cuối lễ, một đại diện giáo dân nói lên tâm tình kính trọng và biết ơn đối với các tân chức vì đã hy sinh lãnh nhận nhiệm vụ phục vụ cộng đoàn. Những lời ấy như một sự khích lệ lớn lao để các tân chức hăng say chu toàn nhiệm vụ, vì biết rằng anh chị em giáo dân luôn nâng đỡ và sẵn sàng cộng tác.

GIÁO XỨ QUY ĐỨC

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 











Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126688
  • Tổng lượt truy cập: 12270948