Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổn mạng Đức Cha Matthêu

Đăng lúc: Thứ ba - 09/10/2012 11:02
Ngày 21/9, Đức cha Matthêô đã chủ sự thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng tại Nhà thờ Chính tòa nhân ngày lễ kính Thánh Matthêô, Tông đồ và Thánh sử. Vì đang trong thời gian các cha tham dự khóa thường huấn nên thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của đông đủ quý cha, ngoài ra còn có sự tham dự đông đảo các tu sĩ nam nữ và giáo dân. Mở đầu thánh lễ, Đức cha Matthêô đã nói lên lời cám ơn, cám ơn Thiên Chúa, cám ơn mọi người đã hiện diện trong thánh lễ để cầu nguyện cho ngài nhân ngày lễ bổn mạng.
 
Trong phần chia sẻ Lời chúa, cha giảng lễ đã suy niệm về ơn gọi của Thánh Matthêô: tất cả được tóm gọn trong hành động “đứng dậy”, một hành động rất có ý nghĩa vì nó đồng nghĩa với sự phục sinh. Đó là một cuộc thoát xác, biến đổi từ một người tội lỗi trở thành một vị thánh sử. Cuối thánh lễ, cha Tổng Đại Diện đã có lời chúc mừng Đức cha nhân ngày bổn mạng: “Matthêô, vị bổn mạng của Đức cha vừa là thánh sử, vừa là tông đồ. Với hai chức năng đó, từ nơi Ngài, Chúa cho Đức cha lãnh nhận được nhiều bài học và khả năng hữu ích hữu dụng cho sứ mệnh giám mục, thầy dạy đức tin cũng như củng cố đức tin. Con đường đó sẽ đưa Đức cha nắm bắt truyền thống cũng như cơ cấu giáo phận để rồi tưới gội vào đó hồn tông đồ. Còn hơn nữa, khi khai thác về con người Matthêô, các nhà ngữ học và chiết tự đã rút ngắn từ Hy Lạp và Do Thái ngữ, để thấy rằng tên gọi “Matthêô” có nghĩa là “quà tặng của Thiên Chúa”. Do thế, chúng con kính chúc Đức cha ôm trọn “Matthêô”, quà tặng của Thiên Chúa để Đức cha vừa thủ đắc vừa trở thành quà tặng của Thiên Chúa. Phần chúng con hưởng trọn quà tặng của Đức Chúa khi có Đức cha là giám mục của Giáo phận Qui Nhơn kính yêu của chúng con”  
 
Trong thánh lễ, mọi người đã sốt sắng cùng với Đức cha Matthêu, hiệp ý tạ ơn Chúa vì những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho ngài và qua ngài đến với mọi người trong giáo phận.   Cũng như ngày xưa Thánh Matthêu rời bàn thu thuế chỉ mang theo cây bút để viết nên Tin Mừng như một lời tạ ơn, Đức cha Matthêu cũng đã dùng cây cọ để vẽ nên bức chân dung của Chúa trong tâm hồn mọi người, tô điểm cho bức tranh giáo phận ngày càng tươi đẹp và nhiều màu sắc hơn. 
Tác giả bài viết: GPQN
Từ khóa:

Đức cha Matthêu

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 127844
  • Tổng lượt truy cập: 12272104