Trang mới   https://gpquinhon.org

Các em thiếu nhi rước lễ lần đầu tại Tịnh Sơn

Đăng lúc: Thứ ba - 22/11/2016 17:11
CHUYẾN TÀU CUỐI TRONG NĂM

Chúa Nhật ngày 20/11/2016, Chúa Nhật cuối cùng trong Năm Phụng Vụ, hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội hoàn vũ, Giáo xứ Tịnh Sơn tổ chức thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Đặc biệt, niềm vui được nhân đôi khi có các em Thiếu nhi trong giáo xứ lần đầu tiên được Rước Chúa vào lòng.

Qua thời gian gần một tháng, các em học chương trình giáo lý ngoại khóa, củng cố giáo lý về Bí tích Giải Tội và Bí tích Thánh Thể, hôm nay các em được hân hoan rước Chúa lần đầu. Sau khi kết thúc giờ học giáo lý, Thánh lễ nhì bắt đầu lúc 15h30’, đoàn rước của các em thiếu nhi tiến vào nhà thờ. Khởi đầu là Thánh Giá đèn hầu, tiếp đến là 42 em rước lễ lần đầu và cuối cùng là giúp lễ và chủ tế tiến vào. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt mọi người, đặc biệt là các em lần đầu được Chúa ngự vào lòng. Đây quả là một Hồng Ân, một biến cố lớn trong đời các em sau một thời gian dài được quý cha, quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo lý viên tận tình chỉ bảo. Thánh lễ với sự hiện diện của đông đảo giáo dân, quý chức và đặc biệt là các bậc phụ huynh cũng hiện diện, cùng cầu nguyện đưa các em đến với bàn tiệc Thánh Thể.

Trong phần Hiệp lễ, cha chủ tế lần lượt cho 42 em rước Chúa Giêsu Thánh Thể cách long trọng dưới hai hình thức Bánh và Rượu.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh và các em Rước lễ lần đầu cảm ơn Cha Chánh xứ, quý thầy, quý xơ, quý anh chị Giáo lý viên đã hy sinh thời gian, công sức để giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đặc biệt là các em vừa mới Xưng Tội Rước Lễ lần đầu. Cha cũng gửi lời cảm ơn đến các anh chị Giáo lý viên và gửi lời chúc mừng đến quý phụ huynh và các em Rước Lễ lần đầu ngày hôm nay. Những bó hoa tri ân được các em dâng lên để bày tỏ lòng biết ơn đến cha và quý xơ.

Theo góc nhìn thời gian, Chúa Nhật cuối cùng trong Năm Phụng Vụ có thể coi là chuyến tàu cuối cùng trong năm. Trong chuyến tàu cuối cùng này, giáo xứ Tịnh Sơn hân hoan rộn ràng vì niềm vui mừng Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ; rộn ràng vì niềm vui của các em được hân hoan đón rước Chúa Giêsu, Vua Vũ Trụ vào lòng.

Nhìn các em hân hoan, rộn ràng, những ý từ của bài hát nhộn nhịp trong tôi : “ Này em có chuyến xe vui, chuyến xe đưa em về trời. Đầu tàu là Đức Kitô, đưa em về quê hương mới …”. Hy vọng rằng, Đức Kitô, Vua Vũ Trụ là đầu tàu sẽ đưa các em vào quê hương mới : quê hương đầy tràn tha thứ và sẻ chia, quê hương đầy tràn hiệp nhất và yêu thương; quê hương đầy tràn ánh sáng và bình an.

 Nguyện xin Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ, ban cho mỗi người chúng con, cách riêng ban cho các em vừa được rước Chúa lần đầu, mọi nơi, mọi lúc biết sống xứng đáng là thần dân của Vị Vua Tình Yêu.

 














 
Tác giả bài viết: Lucia Lục Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126774
  • Tổng lượt truy cập: 12271034