Trang mới   https://gpquinhon.org

Bế giảng giáo lý niên khóa 2015 - 2016 tại Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ hai - 11/07/2016 01:54

Sáng nay lúc 7h30' Chúa nhật 15 thường niên C, Ban giáo lý giáo xứ Tuy Hòa  tổ chức lễ bế giảng các lớp giáo lý thiếu nhi  từ mẫu giáo đến lớp 12.

Niên khóa giáo lý 2015 - 2016 với chủ đề "CẬY TRÔNG"  bắt đầu từ tháng 9/2015  và kết thúc giữa tháng 7/2016. Tổng số giáo lý sinh năm nay tăng lên so với năm ngoái và số các em tham dự thánh lễ ngày thường cũng tăng lên. Bên cạnh đó vẫn tồn tại việc các em bỏ học giáo lý. 

Tuy rằng số em bỏ học giáo lý có phần giảm nhưng đây vẫn là sự lo lắng, trăn trở của cha sở, với cương vị là người cai quản giáo xứ, cha thấy rằng việc các em bỏ học giáo lý là lỗi ở cha mẹ, cho việc học văn hóa là chính yếu. Đây là một hành vi xem thường việc giáo dục đức tin cho con cái của những bậc cha mẹ Công giáo. Phải làm thế nào để thay đổi suy nghĩ của cha mẹ này, nếu họ vẫn giữ lập trường của mình không đưa con cái học giáo lý thì giáo xứ xem họ như người lương dân. Ngày xưa, Chúa Giêsu cũng có những bài giảng về Hội thánh như vậy: “"Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó, một mình anh với nó mà thôi. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em… Nếu nó không nghe họ, thì hãy đi thưa Hội Thánh. Nếu Hội Thánh mà nó cũng chẳng nghe, thì hãy kể nó như một người ngoại hay một người thu thuế.
(Mt 18, 15 – 17)

Anh Phêrô Nguyễn Văn Thuận thay mặt cho Hội đồng giáo xứ nhắc nhở các em biết bổn phận của mỗi người Ki tô hữu là học hỏi giáo lý, từ việc học giáo lý chúng ta sẽ khám phá những điều kỳ diệu của Thiên Chúa và bước theo đường lối của Ngài, từ đó chúng ta sẽ yêu mến Chúa nhiều hơn. Không phải chỉ có tuổi thiếu nhi mới học mà cả người lớn, người già đều phải học biết giáo lý.  Nếu điểm qua phần thưởng thánh lễ thì có thể nói số nam và nữ tương đương nhau, nhưng nhìn qua  phần thưởng giáo lý thì số em nữ nhiều hơn em nam rất nhiều, có phải vì chỉ số thông minh của nam kém hơn nữ hay là một lý do khác đó là làm biếng học  chăng? Làm sao trong năm học mới phải có sự cân bằng giới tính về kết quả giáo lý.

Chúc các em sống đức tin tốt và cố gắng nhiều hơn trong năm học mới và chúc giáo lý viên có sức khỏe và năng nỗ hơn trong việc truyền tải lời Chúa  cho những tâm hồn bé nhỏ này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 


 
Từ khóa:

giáo lý, tuy hoà, bế mạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3066
  • Tháng hiện tại: 133188
  • Tổng lượt truy cập: 12277448