Trang mới   https://gpquinhon.org

Con tàu Bình Minh

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/10/2015 19:09
CON TÀU BÌNH MINH
(Viết về nhóm sinh viên Công giáo Bình Minh, Qui Nhơn)

 

Mỗi con tàu trên hành trình rời bến đều mang theo cho mình những thứ hàng hóa riêng và cả những vị khách lữ hành mới.

Tôi cũng từng có mặt trên một con tàu và đã trở thành hành khách quen thuộc trong mỗi chuyến đi trên con tàu ấy.

“Bình Minh” đó là tên gọi con tàu mà tôi và bất cứ ai đã từng một lần đi qua sẽ nhớ mãi.

Con tàu Bình Minh thật đặc biệt, nếu những con tàu bình thường khác chọn cho mình những hàng hóa và những vị khách thông thường để mang theo trong mỗi hành trình rời và cập bến, thì con tàu Bình Minh chỉ xuất phát với một thứ hàng hóa duy nhất là tình yêu cùng những hành khách đặc biệt- trẻ tuổi mang trong mình sức sống, tinh thần nhiệt huyết, hăng say.

Tôi đã từng được tàu đón ở một sân ga trong một lần tàu dừng trạm và được cùng đồng hành với những thành viên trên con tàu ấy trong một hành trình mới.

Trên con tàu ấy, tôi được gặp những người bạn đồng hành lớn: Bố Ri, Mẹ Hà, Mẹ Nhi- Đó là những người bạn đòng hành tuyệt vời mà Chúa đã gửi đến cho chúng tôi trong hành trình này. Trong những người bạn ấy đoàn tàu như được nạp thêm nhiên liệu để chuyển bánh với luồng sinh khí mới: hăm hái và hăng say. Tôi được gặp “anh trưởng” người lái tàu giỏi, người anh cả của nhóm luôn đưa đoàn tàu đi đúng hướng và đón thêm nhiều thành viên trong mỗi trạm dừng.Tôi được gặp các bạn soát vé dễ thương – Ban Thông tin, luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để tất cả những ai có “tấm vé của sự nhiệt thành, tình yêu”đều được lên tàu. Tôi yêu lắm những người bạn trong Ban Đời sống, luôn chăm lo từng bữa ăn cho các thành viên trên tàu trong mỗi chuyến đi. Tôi thích những câu chuyện tâm tình dễ thương cùng Chúa trong những giờ cầu nguyện Taizé của Ban Phụng vụ. Tôi muốn hòa mình mãi trong những câu chuyện vui, những trò chơi sinh động, những điệu múa ngộ nghĩnh mà Ban Sinh hoạt mang lại. Những người bạn đồng hành ấy thật quan trọng biết bao, tất cả đã tạo nên một toa đầu, một động cơ quan trọng mà nơi đó tất cả các thành viên trên tàu đều tìm được sợi dây liên kết chung để đưa đoàn tàu chuyển bánh được nhịp nhàng. Và cứ thế trạm này đến trạm khác, từ sân ga này đến sân ga khác khi thêm một thành viên lên tàu là con tàu ấy lại được lấp đầy bởi quan tâm, chia sẻ, và yêu thương.

Trên con tàu Bình Minh, trong suốt hành trình bạn sẽ gặp rất nhiều người bạn đến từ những vùng đất khác nhau, hãy chia sẻ những hiểu biết với từng bạn đồng hành, hãy tìm nét đẹp nhất bên trong tâm hồn họ. Có những người bạn mà ta ước mong được ở bên cänh trong suốt cuộc hành trình, những khi tới một sân ga nào đó, người bạn đồng hành ấy sẽ xuống tàu để tiếp tục một hành trình mới trên một chuyến tàu khác trong cuộc đời. Vì vậy giờ đây hãy biết sống và chia sẻ cho nhau trong từng khoảnh khắc của cuộc hành trình. Hãy làm cho hành trình cûa chúng ta thật ý nghĩa, hãy làm cho sự hiện diện của chúng ta trên con tàu này thật an bình và đáng giá.

Có một ngày nào đó tôi và bạn cũng sẽ xuống tàu trong một trạm dừng, tạm biệt những người bạn đã cùng đi trong một hành trình. Hãy cùng sống sao để khi chúng ta xuống tàu nơi chúng ta đã ngồi sẽ còn lại mãi sự lưu luyến và những kỉ niệm tốt đẹp cho những người sẽ tiếp tục cuộc hành trình.

Bạn thân, vì bạn là một phần của con tàu Bình Minh, tôi cầu chúc “Hành trình hạnh phúc!”

Hạ Trắng

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 5643
  • Tháng hiện tại: 140104
  • Tổng lượt truy cập: 12284364