Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ tổng kết năm 23 (2016 – 2017) của nhóm Sinh Viên Công Giáo Bình Minh

Đăng lúc: Thứ hai - 22/05/2017 10:01
Chúa Nhật V Phục Sinh, các bạn sinh viên Công Giáo (SVCG) Bình Minh đã tổ chức buổi Lễ Tổng kết năm 23 (2016 – 2017), tạ ơn Chúa đã ban muôn hồng phước cho các bạn sinh viên trong một năm học. Đồng thời, trong thánh lễ diễn ra nghi thức Lên đường dành cho các anh chị năm cuối đánh dấu sự trưởng thành của các anh chị và truyền lửa nhiệt huyết cho nhóm.

Chương trình Lễ Tổng kết của nhóm SVCG Bình Minh diễn ra liên tục trong suốt 5 tiếng đồng hồ. Tuy thời gian không nhiều nhưng cũng để lại trong lòng mỗi anh em sinh viên sự gắn bó, hiệp thông với nhau trong tình huynh đệ.

16g00 thánh lễ diễn ra cách long trọng với sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện, Quí Cha linh hướng, Quí Soeur đồng hành, cùng quí ân nhân, quí anh chị cựu và tất cả các bạn SVCG Bình Minh. Thánh lễ do Cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng Đại diện Giáo phận Qui Nhơn chủ sự cùng các cha đồng tế.

Trong bài giảng Cha Phêrô Võ Tá Khánh dành riêng cho các sinh viên. Ngài hướng dẫn mọi người cách nói chuyện, gắn kết với Chúa mỗi ngày, qua những lời cầu nguyện đơn giản. Qua đó, ta biết được rằng Chúa luôn ngự trong ta và ta luôn trong Chúa. Ngài giúp ta nhận ra Chúa là một phần trong cuộc sống của chúng ta, nhờ ơn Chúa giúp đỡ, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn, làm trọn bổn phận của một người con mà Chúa luôn yêu thương.

Trong thánh lễ, nghi thức Lên đường cho các anh chị năm cuối. Cha chủ sự trao nến cho các anh chị, Ngài cũng hiệp thông cầu nguyện cho các anh chị. Anh chị truyền lửa lại cho các bạn đại diện nhóm SVCG Bình Minh để nhóm luôn giữ lửa nhiệt huyết trong Đức tin, trong các hoạt động của nhóm nhằm giúp nhóm ngày một hiệp nhất, yêu thương và phát triển.

Sau thánh lễ, các bạn sinh viên cùng tập trung xuống nhà sinh hoạt để dùng bữa và chuẩn bị cho đêm văn nghệ dành riêng cho các anh chị sinh viên năm cuối.
19g30, chương trình văn nghệ được bắt đầu. Nhóm SVCG Bình Minh hân hạnh chào đón sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện, quí cha tại Tòa Giám Mục, Cha Linh hướng của nhóm, quí Soeur đồng hành. Đêm văn nghệ là dịp để các anh chị em trong nhóm thêm yêu thương, gắn kết, chia sẻ niềm vui với nhau. Trong chương trình, Ban điều hành năm 23 tổng kết lại mọi hoạt động của nhóm và đồng thời giới thiệu ban điều hành năm 24. Đêm văn nghệ bắt đầu với bài chủ đề năm 23 của nhóm “ Bước theo Thầy”, sau đó là các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên biểu diễn. Và đặc biệt, trong đêm văn nghệ, các anh chị năm cuối được trao giấy chứng nhận hoạt động đóng góp cho nhóm. Bên cạnh đó, cũng có những giây phút lắng đọng. Lời cảm ơn của các thành viên trong nhóm dành cho các anh chị, cũng như những sự động viên, chia sẻ của các anh chị dành cho các bạn sinh viên. Có những giọt nước mắt đã rơi, đó là những luyến tiếc, những khoảnh khắc hạnh phúc…. “Nếu có ước muốn  trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại…”.

Chương trình khép lại, cũng là lời chia tay các anh chị năm cuối. Mong rằng, trong tương lai, các anh chị sẽ gặt hái được nhiều thành công, luôn hướng lòng về một Cha duy nhất là Đấng Toàn Năng luôn bao bọc, che chở chúng ta. Đây là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của các anh chị, và cũng là cơ hội để các anh chị sải bước vào cuộc đời. Đồng thời, chương trình là sự nối tiếp các hoạt động của nhóm và là sự khởi đầu mới cho các bạn sinh viên trong năm 24 (2017 – 2018).

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Nhân lành luôn tuôn đổ muôn phúc lành của Ngài xuống trên tất cả mọi người chúng con để chúng con luôn yêu thương, hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Ngài. Và xin thánh hóa mỗi người chúng con để chúng con luôn đoàn kết và ngày thêm phát triển đời sống Đức tin trong gia đình SVCG Bình Minh.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: SVCG Bình Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Hôm nay: 9300
  • Tháng hiện tại: 84382
  • Tổng lượt truy cập: 12061169