Trang mới   https://gpquinhon.org

Giới trẻ giáo xứ Tuy Hòa mừng bổn mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/11/2014 17:58
Sáng Chúa nhật hôm nay, khoảng tám mươi bạn trẻ sinh viên và học sinh khối giáo lý gồm lớp mười, mười một, mười hai có mặt tại nhà thờ Tuy Hòa để mừng  bổn mạng của mình – Các thánh tử đạo Việt Nam. Chương trình bắt đầu từ 10giờ đến 18giờ30 với chủ đề: Chứng nhân giữa đời “Chính anh em là chứng nhân của Thầy”  (Lc 24, 48)

Các em đã chuẩn bị bảng tên, chia tổ và tập đồng diễn bài chủ đề để bước vào một ngày sinh hoạt. Cùng đồng hành với các em có cha Phêrô Đặng Son – chánh xứ Tuy Hòa, quí soeurs của hai cộng đoàn Phaolô, Mến Thánh Giá,  chị Maria Nguyễn Thị Hường - Trưởng khối giáo lý vào đời, anh Phêrô Đinh Văn Quang – Trưởng giáo khu 2 – đặc trách các hội đoàn,  anh JB. Đỗ Văn Thanh – trưởng giáo khu 1, anh Phêrô Đào Nghĩa Minh – trưởng giáo khu 3, anh Micae Nguyễn Tin – trưởng giáo khu 5, anh Phêrô Nguyễn Văn Thuận – đặc trách Văn hóa truyền thông, chị Anna Nguyễn Bích Cẩm – trưởng khối giáo lý thiếu nhi.

Sau phần khai mạc, các em có một giờ để sám hối, xét mình, xưng tội. Cơm trưa xong, các tổ ngồi lại với nhau trong phần hội thảo theo ba câu hỏi:

1. Đâu là những nguyên nhân tha hóa đạo đức của người trẻ (bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội)?

2. Để củng cố đạo đức của người trẻ, bản thân bạn sống đúng chuẩn mực đạo đức của con người như thế nào? (bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội)

3. Là người trẻ Công giáo, bạn sống và thể hiện chứng nhân đức tin theo luân lý Kitô giáo như thế nào? (Bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội)

Mỗi nhóm đều đưa ra được những tiêu cực và tích cực nơi bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội. Nhưng trong phần đúc kết của bốn tổ, cha sở đưa ra một điểm chính yếu là chỉ khi nào các bạn biết để Thiên Chúa vào trong cuộc sống bạn, để Thiên Chúa làm chủ bạn thì khi đó bạn mới trở nên một chứng nhân đức tin theo luân lý Kitô giáo được.

Trò chơi lớn cũng được tiếp nối, đây là một trò chơi sôi nổi và hấp dẫn nhất. Mỗi lần tham gia trò chơi là mỗi lần được học thêm về các mật thư mới. Vừa học vừa chơi, các bạn cũng đã thể hiện hết khă năng của mình trong tinh thần hiệp nhất, vui vẻ.

Phần quan trọng nhất trong ngày hôm nay chính là thánh lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam. Đầu lễ đại diện các bạn trẻ dâng hương để tưởng nhớ, nhờ hồng phúc tử đạo mà Hội thánh Việt Nam được rạng rỡ vinh quang và con cháu được dư tràn ân phúc.

Nghi thức sai đi vào cuối thánh lễ đã kết thúc ngày sinh hoạt mừng bổn mạng hôm nay. Các bạn lên đường với sự can đảm của các thánh tử đạo. Như lời nhắn nhủ của cha sở trong giờ khai mạc, mỗi một bạn trẻ hãy vẽ cho mình một chương trình thánh hóa bản thân theo gương các thánh tử đạo, mà thánh hóa bản thân thì phải từ từ và đi từng bước một. Các thánh tử đạo đã quyết một lòng theo Đức Kitô trên con đường thập giá mà thập giá thì đầy thương tích, thập giá chính là nguồn ơn cứu độ, thập giá chính là tình yêu. Qua Giêsu ta yêu và được yêu mãi, Lối yêu thương, vững đôi chân, ta bước đi mỗi ngày.




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Gx. Tuy Hòa
Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6804
  • Tháng hiện tại: 141265
  • Tổng lượt truy cập: 12285525