Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ khai giảng niên học mới của SVCG Bình Minh Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ ba - 01/10/2013 18:51
THÁNH LỄ KHAI GIẢNG ĐẦU NIÊN HỌC MỚI NHÓM SVCG BÌNH MINH QUI NHƠN

Sáng Chúa nhật XXVI thường niên C, các bạn trẻ nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn đã nhóm họp tại hội trường Chủng viện Qui Nhơn. Chương trình bắt đầu lúc 7g là phần chào đón các bạn tân sinh viên, chia tổ và sinh hoạt thi đua theo tổ. 8g20 sự xuất hiện của Lm Phaolô Trịnh Duy Ri_Cha linh hướng của nhóm càng làm tăng thêm phần náo nhiệt. Lời mở đầu giờ chia sẻ của Cha với câu chủ đề: “Thầy là cây nho, các con là cành” (Gioan, 15, 5).

Bài chia sẻ của Cha linh hướng bắt đầu với hình ảnh ánh sáng thế gian, tấm bánh mang lại sự sống đời đời, mục tử nhân lành…và qua đó cho thấy sự liên kết giữa các anh chị em với nhau trong Đức Giêsu Kitô qua nhóm SVCG Bình Minh là hết sức cần thiết.

Sau những phút chia sẻ tâm tình của Cha, các tổ cùng chia sẻ 2 đề tài cùng chủ đề và đưa ra những phương cách hiệu quả nhất để liên kết với Chúa Giêsu và làm cho Ngài lớn lên giữa đời sống sinh viên cũng như trong xã hội hôm nay.

10g, Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế thánh lễ đầu năm cho nhóm, cùng với sự hiện diện của Cha Giám đốc chủng viện, quý cha, quý sơ, quý thầy tiểu chủng viện, quý anh chị cựu.

Bài giảng của Đức cha Matthêô nhấn mạnh sự liên kết mật thiết với Chúa Giêsu qua mỗi người anh chị em của mình, qua nhóm SVCG Bình Minh. Mỗi người hãy dùng khả năng tuyệt vời mà Chúa ban cho mỗi người chúng ta để làm cho Ngài lớn lên mỗi ngày, góp phần xây dựng nước Chúa ngày thêm vững mạnh.

Sau thánh lễ, anh chị em cùng tụ họp nhau qua giờ cơm trưa ấm áp thân mật. Cảm nhận của một bạn trẻ ngoài Công giáo: “Mình cảm thấy rất vui và rất ý nghĩa khi cùng tham gia sinh hoạt này, từ những miền đất xa xôi, các anh chị tụ họp như người một nhà vui vẻ đoàn kết, hy vọng sẽ có những lần họp mặt sau cũng vui như thế này”.

Kết thúc giờ sinh hoạt với nghi thức chia tay trong nụ cười, trong lưu luyến mến thương, đâu đó vẫn còn những hứa hẹn gặp lại các bạn trong những dịp sinh hoạt gần nhất.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                  
                                                                   
Tác giả bài viết: Pet Hà.
Nguồn tin: SVCG Bình Minh Qui Nhơn.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 5151
  • Tháng hiện tại: 139612
  • Tổng lượt truy cập: 12283872