Trang mới   https://gpquinhon.org

Sinh viên Công giáo Bình Minh mừng bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/11/2013 04:33
Chúa nhật XXXIII thường niên C (17/11/2013), nhằm lễ Kính Các thánh tử đạo Việt Nam, các bạn sinh viên Công giáo (SVCG) Bình Minh Qui Nhơn đã tổ chức chương trình mừng Lễ Bổn mạng của nhóm. Chương trình mừng lễ diễn ra trong hai ngày 16 và 17 tháng 11 năm 2013.
 
Trước khi chương trình mừng lễ diễn ra, thì cây bão số 15 đang hoành hành khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Các bạn nhóm SVCG Quảng Ngãi đành lỡ hẹn vì nước lũ dâng cao, giao thông bị chia cắt. Còn các bạn nhóm Bồ Câu Trắng thì phải ngủ đêm trên xe bên kia đèo An Khê vì xuống không được mà về cũng không xong, nhưng ơn Chúa đã đưa các bạn đến với Qui Nhơn cách yên ổn.
 
Chương trình ngày 16/ 11/ 2013 được bắt đầu với phần đón tiếp quý quan khách và các nhóm bạn SVCG lúc 12g.
 
13g các bạn nhóm Tin Yêu Nha Trang và Huệ Trắng Tuy Hòa đã đến, tay bắt mặt mừng, anh em gặp lại nhau trong vui mừng. Ban lễ tân nhiệt tình chào đón, hướng dẫn nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt và cùng dùng cơm trưa thân mật.
 
15g các bạn nhóm SVCG Bồ Câu Trắng Ban Mê Thuột sau 19 tiếng ròng rã trên xe đã đến được Qui Nhơn trong bình an.
 
14g chương trình sinh hoạt giao lưu đã mở ra bằng nghi thức khai mạc do cha Phaolô Trịnh Duy Ri, Linh hướng nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn chủ sự. Tiếp đến là phần giao lưu giữa các nhóm Bình Minh và các nhóm bạn.
 
17g30, đoàn rước từ Chủng viện tiến vào thánh đường giáo xứ chính tòa Qui Nhơn, thánh lễ do Đức cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ sự cùng các cha đồng tế.
 
Trong bài giảng Đức Cha nói: hôm nay, cùng với toàn thể giáo hội Công giáo Việt Nam, Giáo phận Qui Nhơn long trọng mừng lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Ngày này cũng là ngày cử hành Năm Đức Tin cho giới trẻ và sinh viên Công giáo trong giáo phận. Toàn thể giáo phận đang hướng về các bạn trẻ trong dịp này để thấy rằng giáo phận có một sự quan tâm đặc biệt đến các bạn sinh viên. Một dịp lễ quan trọng để các bạn trẻ sinh viên, ý thức được tầm quan trọng của mình, của giới trẻ giữa lòng xã hội và giáo hội hôm nay. Hình ảnh những vị thánh tử đạo nổi tiếng của giáo phận Qui Nhơn được Đức cha kể lại theo thời gian; Á thánh Anrê Phú Yên(1625-1644), thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, tự là Năm Thuông (1790-1855), và cha thánh Giám mục Stêphanô Thể (1802-1861). Gương thánh nhân đi trước đã để lại cho hậu thế mai sau bài học về lòng tin, luôn đặt trọn vẹn niềm tin của mình vào Thiên Chúa đấng tối cao. Các ngài đã đổ máu đào tô thắm thêm trang sử của Giáo hội, cho chúng con thêm vững tin vào Thiên Chúa.
 
Sau thánh lễ, các bạn trẻ đã tập trung về tầng 1 chủng viện dùng bữa tối và chuẩn bị cho phần giao lưu văn nghệ.
 
Đúng 20g, chương trình mừng lễ chính thức được bắt đầu. Phần lễ với các nghi thức, rót rượu Champagne và cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 20 của nhóm do Đức Cha chủ sự. Phần hội bắt đầu với những chú lân trong tiếng trống hội vui mừng và các tiết mục văn nghệ hấp dẫn được công diễn. Ngoài ra trong chương trình còn có phần giao lưu văn nghệ với các vị khách mời, đó là cha Phêrô Hồ Hà Tiến Nam và cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh. Ngày sinh hoạt đầu tiên kết thúc lúc 22g30.
 
Ngày sinh hoạt thứ hai bắt đầu vào lúc 6g15’ bằng nghi thức diễn nguyện do Ban Phụng Vụ hướng dẫn. Các bạn trẻ đã dành thời gian tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân phúc lộc mà Người đã đổ xuống cho Nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn trong suốt 20 năm qua, và các bạn cũng không quên hiệp ý cầu nguyện cho những dự định, đường hướng tương lai của nhóm.
 
7g30, các bạn trẻ cùng nhau dùng điểm tâm sáng, một số khuôn mặt vẫn còn khá mệt mỏi vì đêm qua đã quá vui với tinh thần huynh đệ mà quên nghỉ ngơi sớm.
 
Chương trình sinh hoạt dã ngoại vì lý do thời tiết nên đành lỡ hẹn, nước lũ dâng cao, giao thông bị chia cắt nên các bạn không thể hành hương về Gò Thị như đã dự định. Phương án 2 được triển khai nhanh chóng lúc 8g với lịch trình sinh hoạt kín mít song cũng không kém phần hấp dẫn. Mở đầu là trò chơi “Rung chuông vàng” đầy sự cuốn hút với các câu hỏi mang nội dung Kitô giáo, các bạn đã được ôn lại các kiến thức giáo lý mà mình đã học. Tiếp đến là các trò chơi đồng đội như luồn chanh, ăn chuối, tiếp sức dưa hấu….được các bạn trẻ chơi hết sức nhiệt tình và đã mang lại nhiều tiếng cười cho cả nhóm.
 
11g30 các bạn tranh thủ dùng cơm trưa để nhanh chóng lên đường cho kịp giờ vì sợ nước lũ về. 12g ban tổ chức tổng kết phát thưởng và tiến hành nghi thức chia tay.
 
Những giọt nước mắt đã rơi, những hình ảnh đẹp còn lưu lại, hai ngày sinh hoạt không quá dài nhưng cũng đủ làm cho các bạn có những tình cảm tốt đẹp về nhau. Những khoảnh khắc chia tay đầy lưu luyến, những giờ phút sinh hoạt giao lưu ngắn ngủi vẫn sẽ còn in đậm trong tâm trí mỗi người. Các bạn chủ nhà, nhóm SVCG Bình Minh lần lượt tiễn các nhóm bạn ra về lòng đầy lưu luyến và hứa hẹn sẽ còn gặp lại nhau trong những dịp lễ Bổn mạng lần sau. 

 





                                         
Tác giả bài viết: Sinh viên Bình Minh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 5106
  • Tháng hiện tại: 139567
  • Tổng lượt truy cập: 12283827