Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Hôm Nay, Hôm Qua Và Ngày Mai

Đăng lúc: Thứ hai - 04/03/2013 19:18


Trong cuộc đời của con người, mỗi ngày đều có thể là một sự bắt đầu mới mẻ và hướng thiện, những vinh quang và tủi nhục của ngày hôm qua đều trở thành dĩ vãng

Trong thời thế chiến thứ hai có 3 người nổi tiếng đã từng có cái quá khứ như sau:

Người thứ nhất luôn tin vào y thuật của thầy cúng. Ông ta từng có hai người tình, ông ta hút thuốc và nghiện rượu trong nhiều năm liền.

Người thứ hai đã từng bị đuổi việc hai lần. Ngày nào ông ta cũng ngủ đến trưa, tối nào cũng uống một lít rượu brandy và cũng từng hút thuốc phiện.

Người thứ ba từng là anh hùng trong chiến đấu. Ông ta luôn giữ thói quen ăn kiêng, không hút thuốc, thỉnh thoảng mới uống rượu, thường uống bia nhưng không uống nhiều. Thời thanh niên chưa từng làm gì phạm pháp.

Trong 3 người, ai sau này sẽ cống hiến nhiều nhất cho nhân loại.

Tôi biết chắc chắn các bạn sẽ cho rằng chỉ có người thứ ba mới có thể cống hiến được nhiều cho nhân loại. Nhưng tất cả chúng ta đều đã sai rồi đấy.

Người thứ nhất là Franklin Roosevelt, tuy tàn tật nhưng ý chí kiên cường, ông đảm nhận chức vụ tổng thống Mỹ trong bốn nhiệm kỳ liên tiếp.

Người thứ hai là Winston Churchill, thủ tướng nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Anh.

Người thứ ba là Adolf Hitler, con ác quỷ phát xít đã cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người dân vô tội.

Những điều mà ba nhân vật này đã làm là quá khứ của họ. Còn sự nghiệp sau này của họ, là những việc mà họ đã làm sau khi họ thoát ra khỏi cái quá khứ đó.

Các bạn trẻ thân mến, cuộc sống của các bạn chỉ mới bắt đầu, vinh quang và tủi nhục trong quá khứ chỉ đại diện cho quá khứ. Cái thực sự đại diện cho cuộc đời một con người chính là những việc làm ở hiện tại và tương lai. Hãy bước ra từ bóng tối của quá khứ, bắt đầu làm lại từ hôm nay, cố gắng làm những việc mà các bạn muốn làm nhất trong cuộc đời mình, các bạn sẽ trở thành những người xuất chúng…

Trong mùa chay này chúng ta hãy làm một quyết tâm nào đó để biến chúng ta từ những con người có quá nhiều thói hư tật xấu để trở thành một con người có ích trong tương lai.
 

 
Tác giả bài viết: Jos. Lê Thân, USA
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 8424
  • Tháng hiện tại: 126767
  • Tổng lượt truy cập: 12271027