Trang mới   https://gpquinhon.org

Để điều trị bệnh dững dưng vô cảm hãy dùng thuốc “Lòng thương xót”

Đăng lúc: Thứ hai - 07/12/2015 17:07
mercy



Con người ngày nay đang sống trong một xã hội được xem như phồn vinh, thịnh vượng. Cuộc sống được cải thiện nhờ máy móc hiện đại và thế giới xa xôi trở thành ngôi làng nhỏ bé nhờ phương tiện truyền thông. Sự sống con người dường như được kéo dài nhờ y khoa phát triển, phương pháp điều trị bệnh tối tân.

    Bên cạnh những thành tựu đáng ca ngợi, thì nhiều vấn đề khác cũng nảy sinh, điển hình thói vô cảm, dững dưng như căn bệnh truyền nhiễm đang lây lan trong mọi ngỏ ngách của cuộc sống con người. Căn bệnh này không có trong y học nhưng là căn bệnh trong lối sống. Nó đang lây nhiễm vào trong mái ấm gia đình, bộ phận sườn nâng đỡ Xã Hội và Giáo Hội. Con cái không cảm được tình thương và sự sửa dạy của mẹ cha, vợ chồng không đón nhận sự cảm thông, chia sẻ, săn sóc cho nhau. Mỗi người chỉ biết đòi hỏi, hưởng thụ theo sở thích của cá nhân , mỗi người chỉ biết bảo vệ chủ nghĩa của riêng mình. Căn bệnh này không có vacxin để phòng ngừa nên nó đã nhanh chóng trở thành dịch bệnh cho toàn xã hội, khiến nhiều người phải  đau khổ:  nhiều trẻ em bị giết chết từ khi còn trong dạ mẹ, không ít những đứa trẻ được sinh ra nhưng phải sống thiếu mẹ, vắng cha. Nhiều người già yếu bệnh tật phải sống trong cô độc, tủi hờn; nhiều thanh niên thiếu nữ không tìm được lý tưởng, hướng sống, không ít những trẻ vị thành niên phải bị tù tội, bị tước hết quyền sống…. Và mới đây Đức Thánh Cha Phanxicô phải rơi lệ khi trả lời câu hỏi đau lòng của những đứa trẻ bất hạnh, điều này đã khiến Ngài thốt lên :

 “ Như tiếng kêu cứu thay cho những người bất hạnh, Đức Thánh Cha Phanxico đòi hỏi cả Giáo hội từng giáo xứ, từng cộng đoàn dòng tu, từng người ki-tô hữu hãy hy sinh, hãy làm một điều gì cụ thể cho người đau khổ, cho các nạn nhân của bạo quyền, bạo lực, cho việc đẩy lùi thói vô cảm, đẩy lùi sự an thân một cách độc ác của một phần nhân loại. Tôi mong muốn biết bao rằng, nơi nào có Giáo Hội hiện diện, đặc biệt các giáo xứ, các cộng đoàn của chúng ta, nơi ấy sẽ trở thành những hải đảo giữa lòng đại dương vô cảm” ( x. Sứ điệp mùa chay 2015, ĐTC Phanxicô)
 
    Liên kết với nội dung tông sắc: “Dung nhan lòng thương xót”, xin mạo muội suy nghĩ: để chữa trị bệnh dững dưng, vô cảm, hãy dùng thốc “Lòng thương xót” với mười điều quyết tâm ĐTC đã đưa ra trong năm 2016.

    Mười điều quyết tâm như những viên thuốc bổ dưỡng giúp mỗi người cải thiện đời sống, điều trị tật bệnh trong nếp sống bắt đầu từ chính mình.
   Mười viên bỗ dưỡng này sẽ tạo nên năng lượng, sức đề kháng để cây sự sống được mạnh khỏe, đem sự bình an, hạnh phúc cho cá nhân và gia đình.                   
    Mười viên thuốc này có thể chia đều thời gian trong ngày để uống, không phân biệt tuổi tác, vóc dáng, cân nặng…mọi người đều có thể sử dụng với nước kiên nhẫn, hy sinh cùng với ly cậy trông và hy vọng.

    Ngày mở cửa năm thánh đã cận kề, cùng nhau mở tâm hồn để đón nhận nguồn ân thiêng của lòng thương xót từ nơi Cha chúng ta, Đấng cho chúng ta vị bác sĩ đại tài là Đức Giê-su. Hãy để cho NGƯỜI mổ xẻ những thói hư tật xấu, giải phẫu những ung nhọt, lấy đi những cội rể nguyên nhân gây ra bao mầm bệnh nguy hiểm trong lối sống của chúng ta. Hãy để Người chữa lành cho chúng ta bằng tình yêu thương và tha thứ của Người.

     Và qua vị đại diện của Đức Giê-su nơi trần gian, chúng ta quyết tâm sống những đề nghị mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang mời gọi, để những nổ lực hoán cải của mỗi người mang lại niềm tin yêu, cậy trông cho mọi người, góp phần thánh hóa và mang ơn cứu độ đến trong trần gian.

    Chúng ta cùng tin tưởng cậy trông vào lòng Chúa thương xót cũng như sống lòng thương xót với nhau trong đời thường, chắc chắn mọi căn bệnh của thời đại, những lệch lạc trong lối sống sẽ bị đẩy lùi trong thời gian không xa.

 
Mười quyết tâm Đức Thánh Cha  Phanxico yêu cầu trong năm 2016
 
  1. Không nói xấu người khác
  2. Không bỏ phần ăn dư thừa của mình
  3. Dành thời gian cho người khác
  4. Chọn những món rẻ hơn
  5. Đích thân thăm viếng người nghèo
  6. Không lên án người khác
  7. Làm bạn với những ai bất đồng với chúng ta
  8. Thực hiện cam kết : như đời sống hôn nhân
  9. Cần có thói quen kêu cầu Chúa.
  10.  Là người kitô hữu vui tươi.
Tác giả bài viết: Nữ Tu Anna Lê Bạch Tuyết
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

dung nhan

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130271
  • Tổng lượt truy cập: 12274531