Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáng Sinh Tại Giáo Xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/12/2014 19:16
Giáng Sinh Tại Giáo Xứ Đa Lộc

Chiều 24/12/2014, tại nhà thờ Đa Lộc, trời mưa, mọi người không ai bảo ai cũng lo lắng cho đêm diễn nguyện Canh thức Giáng Sinh không được như mong đợi. Đã gần đến giờ dự kiến, sân nhà thờ vẫn vắng ngắt, nước tiếp tục đổ xuống. Mặc cho thời tiết không thuận lợi như thách thức lòng người, đúng 19 giờ 30 sân nhà thờ tự nhiên đông nghịt với rất nhiều dù, cha Tôma Nguyễn Công Binh, quản xứ Đa Lộc làm dấu khai mạc đêm canh thức.

Trong lời khai mạc, cha chào đón tất cả mọi người lương giáo đã đến chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh.Tiếp đó cha giới thiệu sơ lược về nội dung chương trình diễn nguyện gồm 5 phần với chủ đề Chiếu tỏa niềm tin:
Phần 1 Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ tốt đẹp;
phần 2 Nhân loại bất trung - lao nhọc - sám hối;
phần 3 Đức Maria - Gương mẫu niềm tin tuyệt vời;
phần 4 Chúa Giáng Sinh - Mầu nhiệm đức tin;
phần 5 Chiếu tỏa niềm tin.

Chương trình diễn nguyện diễn ra ngay sau đó với nổ lực của các em giáo lý sinh, các anh chị giáo lý viên và cả các thành viên Hội đồng giáo xứ. Đặc biệt không thể quên đây là công trình của hai Sr. Thủy, Sr. Miền thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn không quản đường sá xa xôi về Đa Lộc tập luyện hơn một tháng trước đó. Sau hơn một giờ, chương trình vẫn diễn ra theo đúng kịch bản - trong mưa. Thật là một điều kỳ diệu. Sự cố gắng của các diễn viên ít nhiều cũng làm tỏa sáng niềm tin đến với mọi người tham dự.

Thánh lễ đêm Giáng Sinh phải tổ chức trong nhà thờ, dù vậy vẫn rất đông người tham dự. 6 giờ 30 sáng 25/12/2014 Thánh lễ chính ngày cũng diễn ra trong nhà thờ. Niềm vui vẫn hiện lên trong ánh mắt mọi người dù vừa phải thức rất khuya trong ngày Đại lễ. 19 giờ ngày 25/12/2015 chương trình văn nghệ mini cùng với ông già Noel và nhiều phần quà của các ân nhân qua tay cha quản xứ đã đến với tất cả các em bất kể lương giáo , đem lại nụ cười rạng rỡ cho những mầm non đất nước. Đúng như nhiều người thừa nhận, mừng Chúa Giáng Sinh bây giờ không còn là niềm vui riêng của những người công giáo. Hy vọng ơn Chúa Hài Đồng luôn đem lại ấm áp, hạnh phúc, bình an cho tất cả mọi người.

































 
Tác giả bài viết: Giáo Xứ Đa Lộc
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1922
  • Tháng hiện tại: 128444
  • Tổng lượt truy cập: 12272704