Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai giảng niên khoá giáo lý 2014 - 2015 tại giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Thứ ba - 15/07/2014 19:01
KHAI GIẢNG GIÁO LÝ NIÊN KHÓA 2014 - 2015 – GIÁO XỨ ĐA LỘC
 
Sáng Chúa Nhật, ngày 13 tháng 7 năm 2014, lúc 6 giờ 30 phút, các em giáo lý sinh trên khuôn mặt phấn khởi và tươi vui đã tề tựu đông đủ về nhà thờ giáo xứ Đa Lộc để tham dự lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2014 – 2015.
 
         Tham dự lễ khai giảng có Cha Tôma Nguyễn Công Binh quản xứ, Hội đồng giáo xứ, cộng đoàn và đặc biệt là có hơn 90 em giáo lý sinh trong giáo xứ.
 
         Mở đầu chương trình khai giảng Cha sở làm Dấu Thánh Giá khai mạc và cùng với cộng đoàn hát vang bài  “Cầu xin Chúa Thánh Thần”. Tiếp theo Cha Tôma tuyên bố khai mạc niên khóa giáo lý 2014 – 2015 bằng một hồi trống dài. Sau đó, Cha thông qua chủ đề niên khóa giáo lý lần này là: “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”. (Ga 14, 23). Cha nói : Với chủ đề này, Cha mong các con hãy siêng năng học hỏi giáo lý, tham dự Thánh Lễ và học hỏi lời Chúa, siêng năng kinh nguyện sớm tối, đặc biệt là các con biết thực hành lời Chúa trong đời sống hằng ngày. Để được vậy, Cha mời gọi quý bậc phụ huynh phải tạo điều kiện và luôn đồng hành cùng với con em của mình trong việc giáo dục đức tin”.
 
         Sau lời khai mạc, ông F.X. Lê Thế Tự, trưởng Ban Huấn Giáo giới thiệu các lớp giáo lý và giáo lý viên phụ trách các lớp. Tổng số giáo lý sinh là 90 em, được chia làm 9 lớp, do 10 giáo lý viên phụ trách. Tiếp đến là các giáo lý viên tiến lên tuyên hứa và quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm mà Cha và cộng đoàn đã trao phó.
        
Trong niềm vui ngày khai giảng, em Maria Madalena Trần Thị Phương Trâm đại diện cho các giáo lý sinh nói lên những lời cảm tưởng và hứa hẹn trong niên khóa giáo lý này như sau:   
Kính thưa Cha quản xứ
Kính thưa quí chức Hội đồng Giáo xứ
Kính thưa các anh chị Giáo lý viên
Kính thưa ba mẹ cùng cộng đoàn
 
Những ngày hè đã qua – Hôm nay Giáo lí sinh chúng con tất cả lại tề tựu về đây để bắt đầu cho một niên khóa giáo lý mới – niên khóa 2014 – 2015.
        
Trong buổi lễ khai giảng trang trọng này, con xin được thay mặt cho tất cả Giáo lý sinh để nói lên lời cảm tưởng trong ngày đầu tiên của năm học.
        
Kính thưa Cha – Quí chức – Anh chị Giáo Lý viên – Ba mẹ cùng cộng đoàn, lại bắt đầu cho một hành trình mới trong việc giáo dục đức tin cho chúng con. Để cho đức tin của chúng con được lớn lên, Cha đã ưu tư lo lắng cho chúng con thật nhiều, từng cuốn sách giáo lý, từng lời nhắc nhở, rồi lại bôn ba để chúng con có phòng ốc tiện nghi mà học hành. Cùng với Cha, Quí chức cũng thường xuyên nhắc nhở, động viên chúng con trong suốt năm học. Cùng đồng hành với chúng con, các anh chị Giáo lý viên là những người đã chia sẻ ngọt bùi, buồn vui qua những bài giáo lý và cũng đã chịu đựng nhiều sự ngỗ nghịch của tuổi trẻ chúng con. Với ba mẹ là môi trường đầu tiên ươm mầm đức tin cho chúng con và cùng song hành để đức tin của chúng con ngày một lớn lên trong đời sống cộng đoàn và xã hội.
        
Tất cả những quan tâm, lo lắng đó vì muốn chúng con sẽ trở nên:
 
         + Những thiếu nhi Công giáo ngoan hiền trong Giáo xứ
         + Những Kitô hữu tưởng thành cho mai sau
        
- Vì thế trong niên khóa này, chúng con xin hứa sẽ yêu mến Chúa hơn và chính sự yêu mến đó được thể hiện  qua việc chúng con siêng năng tham dự Thánh Lễ - Chầu Thánh Thể - Kinh nguyện hôm sớm, chuyên cần học giáo lý, sống vâng lời, bác ái và yêu thương.
        
Kính xin Cha – Quí chức – cùng cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho chúng con trong niên khóa Giáo lý này.
        
Xin tất cả nhận nơi chúng con lời chân thành cảm ơn.
        
Tiếp đến, đại diện Hội Đồng Giáo Xứ, ông Louis Đoàn Cảnh Lệ,  thay mặt giáo xứ cũng như phụ huynh của các em giáo lý sinh phát biểu: Trước tiên thay mặt cho giáo xứ cảm ơn các anh chị giáo lý viên đã bỏ nhiều thì giờ, công sức và luôn đồng hành cùng với các em trong việc giáo dục đức tin. Qua đây, xin quý bậc phụ huynh luôn quan tâm, nhắc nhở con em để các em luôn biết lớn lên từng ngày trong đời sống đức tin. Việc giáo dục đức tin cho các em không phải của Cha, của Hội Đồng Giáo Xứ hay của anh chị giáo lý viên mà trong đó gia đình cũng không kém phần quan trọng. Các em giáo lý sinh thân mến! Việc học giáo lý không phải để lấy điểm hay nhận phần thưởng mà các em phải luôn hiểu rằng: học giáo lý là để các em được gần với Chúa hơn và biết siêng năng hơn trong đời sống đạo và trở thành những thiếu nhi công giáo ngoan hiền.
        
Cuối cùng Cha Tôma Nguyễn Công Binh cha sở giáo xứ Đa Lộc đã nhắc nhở, động viên các em cần cố gắng nhiều hơn trong niên khóa giáo lý này. Với chủ đề “ Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy” Cha mong các con thực sự yêu mến Chúa nhiều hơn nữa qua từng bài giáo lý, từng lời kinh, từng Thánh lễ và giờ Chầu. Cha cũng mong rằng trong niên khóa giáo lý này không còn hoặc giảm bớt số em bị điểm yếu kém. Qua đây cũng mong quý bậc phụ huynh luôn ý thức rằng việc giáo dục đức tin cho các em, gia đình cũng không kém phần quan trọng. Chúng ta cũng phải luôn biết cầu nguyện cho nhau để cùng thực hiện tốt việc giáo dục đức tin cho các em, nếu không có Chúa chỉ dẫn đường lối chắc chắn chúng ta khó thực hiện tốt được mọi việc. Để kết thúc chương trình khai giảng giáo lý niên khóa 2014 – 2015, Cha cùng tất cả cộng đoàn cất cao bài hát “ Xin chỉ cho con”.
 
 

Đa lộc khai giảng niên khoá giáo lý 2014-2015

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Nga Văn
Nguồn tin: Giáo xứ Đa Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2665
  • Tháng hiện tại: 129187
  • Tổng lượt truy cập: 12273447