Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Đa Lộc tổng kết giáo lý niên khóa 2013-2014

Đăng lúc: Thứ hai - 09/06/2014 11:05
TỔNG KẾT GIÁO LÝ NIÊN KHÓA 2013 - 2014 – GIÁO XỨ ĐA LỘC
 
Đa lộc - Lúc 6 giờ 30 ngày 8 tháng 6 năm 2014, Chúa nhật mừng trọng thể lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Giáo xứ Đa Lộc tổ chức lễ tổng kết giáo lý niên khóa 2013 – 2014.
 
Tham dự chương trình tổng kết giáo lý có Cha quản xứ Tôma Nguyễn Công Binh, hội đồng giáo xứ, cùng cộng đoàn giáo dân, đặc biệt là có gần 80 em giáo lý sinh thuộc giáo xứ Đa Lộc. Mở đầu lễ tổng kết, Cha Tôma cùng cộng đoàn cất cao lời ca để tạ ơn Chúa qua bài hát Kính nguyện Chúa Thánh Thần.
 
Tiếp theo ông Fx. Lê Thế Tự, trưởng ban huấn giáo, báo cáo tổng kết giáo lý niên khóa 2013 – 2014 như sau:" Tổng số giáo lý sinh trong giáo xứ là 79 em, được chia làm 9 lớp và học theo chương trình giáo lý chung của giáo phận. Số giáo lý viên là 10 người. Đa số các em tham gia học chuyên cần, tích cực và tranh đua nhau trong học tập. Bên cạnh đó vẫn còn một số em, nhất là các em nam thường không chịu học bài, điểm kiểm tra hoặc điểm thi thấp. Nhìn chung việc học giáo lý của các em ổn định và việc thực hành đời sống đạo là tốt.
 
Anh GiuSe Nguyễn Công Học đại diện cho các anh chị giáo lý viên thông qua kết quả học tập của các em và danh sách khen thưởng. Đại diện cho HĐGX trao phần thưởng giải khuyến khích, giải ba và giải nhì cho các em. Cha sở trao phần thưởng nhất cho các em.
 
Để đáp lại sự quan tâm của Cha, của HĐGX, của ông, bà, cha, mẹ và của các anh chị GLV, em Maria Huỳnh Vũ Phương Thanh đại diện cho các em giáo lý sinh nói lên tâm tình biết ơn của các em :
 
   
“Kính thưa cha.   
Kính thưa quý chức hội đồng giáo xứ Đa Lộc.    
Thưa các anh chị giáo lý viên.            
Kính thưa quý bậc phụ huynh, thưa toàn thể cộng đoàn giáo xứ Đa Lộc.
         
Hôm nay trong không khí mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống và cũng chính là ngày tổng kết giáo lý niên khóa 2013-2014, con được phép thay mặt cho toàn thể các bạn giáo lý sinh nói lên lời cảm ơn.Trước hết xin Thiên Chúa đổ tràn ơn phúc xuống cho cha sở, cho quý chức, quý anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn.
         
 Kính thưa cha! Trong niên khóa giáo lý này, chúng con được sự quan tâm đặc biệt của cha trong đời sống đức tin của chúng con. Mặc dù bận trăm công nghìn việc trong việc xây dựng nhà giáo lý của giáo xứ và đặc biệt là sức khỏe của cha trong thời gian qua không được tốt nhưng cha vẫn quan tâm đến chúng con, lo lắng cho chúng con và nhắc bảo động viên chúng con học hỏi giáo lý qua từng sáng Chúa nhật. Trái lại, chúng con chưa thật sự siêng năng chăm chỉ học hỏi giáo lý, tham dự thánh lễ hằng ngày ( đặc biệt là thánh lễ dành cho chúng con vào tối thứ năm hằng tuần) và nhiều lúc chúng con chưa ngoan hiền còn làm cho cha buồn phiền.Thật chúng con có lỗi rất nhiều, xin cha thứ tha. Nguyện xin chúa luôn đổ đầy ơn phúc cho cha để cha tiếp tục dìu dắt chúng con trong hành trình đức tin.
           
Kính thưa quý chức hội đồng giáo xứ! Chúng con xin cảm ơn quý chức đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chúng con trong đời sống đức tin, lo lắng cho chúng con có chỗ học hỏi giáo lý thật khang trang, mát mẻ và đặc biệt đã lo cho chúng con từng bữa ăn sáng vào mỗi buổi sáng học giáo lý và xin quý chức luôn cầu nguyện cho chúng con.
         
Kính thưa các anh chị giáo lý viên, chúng con xin cản ơn các anh chị không quản ngại khó khăn, bỏ công ăn việc làm để hướng dẫn dạy dỗ chúng con qua từng bài giáo lý, hướng dẫn chúng con học hỏi lời chúa và biết vận dụng lời dạy của Ngài trong đời sống đức tin hằng ngày. Xin anh chị tiếp tục dạy dỗ và cầu nguyện cho chúng con nhiều hơn nữa.
         
Kính thưa quý bậc phụ huynh, chúng con biết ông bà, cha mẹ, anh chị luôn dành cho chúng con những tình cảm và sự lo lắng nhất. Luôn mong muốn chúng con trở thành những thiếu nhi ngoan của giáo xứ. Xin chúa luôn gìn giữ ông bà, cha mẹ, anh chị chúng con trong tình thương của Người.
         
Kính thưa toàn thể cộng đoàn, chúng con cảm ơn cộng đoàn đã luôn cầu nguyện cho chúng con để chúng con luôn tiến bước trong đời sống đức tin hằng ngày .
         
Một lần nữa chúng con cầu xin chúa luôn ban ơn cho tất cả mọi người. Chúng con xin chân thành cảm ơn.”
         
Tiếp theo, ông Giuse Nguyễn Thái Chủ tịch HĐGX phát biểu: “Với kết quả này, nhìn chung các em học hỏi giáo lý là tốt nhưng các em cần nhìn lại, cần siêng năng trong đời sống đạo như: năng tham dự thánh lễ (đặc biệt là thánh lễ dành cho các thiếu nhi vào tối thứ năm hằng tuần), một số em với kết quả kém, yếu cần cố gắn hơn nữa. Quý bậc phụ huynh cần quan tâm các em nhiều hơn nữa, nên đồng hành cùng với các em trong việc tham dự thánh lễ cũng như việc học hỏi giáo lý. Qua đây, tôi cũng cảm ơn các anh chị GLV đã bỏ công việc nhà, thời gian lo dạy giáo lý cho con em chúng tôi. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho anh chị nhiều ơn lành”
         
Cuối cùng là lời nhận xét và dạy bảo của cha quản xứ. Cha nói: “ Đức tin không việc làm là đức tin chết”, “ Học giáo lý là không phải để lãnh phần thưởng mà để yêu mến Chúa nhiều hơn”. Vì vậy ngoài việc học giáo lý các con cần phải siêng năng đến với Chúa nhiều hơn nữa qua các giờ kinh nguyện, qua thánh lễ nhất là thánh lễ dành cho các con. Và Cha cũng không quên cảm ơn các anh chị giáo lý viên, HĐGX, các bà mẹ đã bỏ thời gian, tạo điều kiện, lo ăn sáng cho các em, dạy dỗ các em để các em hoàn thiện hơn mỗi ngày trong đời sống đức tin.
         
Cùng với cộng đoàn cảm tạ chúa qua bài hát “ Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa” kết thúc chương trình tổng kết giáo lý niên khóa 2013 – 2014 của giáo xứ Đa Lộc.

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Phêrô Huỳnh Văn Ngà
Nguồn tin: Giáo xứ Đa Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2928
  • Tháng hiện tại: 129450
  • Tổng lượt truy cập: 12273710