Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Lá tại Giáo xứ Đa Lộc

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/04/2014 22:41

7 giờ sáng ngày 13/4/2014, cùng với Giáo hội trên khắp hoàn cầu, cha Tôma Nguyễn Công Binh, Quản xứ Đa Lộc đã chủ sự nghi thức kiệu lá và Thánh lễ khai mạc Tuần Thánh tại giáo xứ Đa Lộc.

Trong tâm tình sám hối của Mùa Chay, bà con giáo dân Đa Lộc như ý thức được ý nghĩa thiêng liêng của Tuần Thánh nên đã tập trung khá đông để chuẩn bị cho nghi thức kiệu lá trước tiền sảnh nhà giáo lý: diễn lại cảnh tượng dân Do Thái xưa long trọng và hân hoan rước Chúa Giêsu khải hoàn vào thành thánh Giêrusalem như một Đấng Mêsia, để tuyên xưng và nêu cao vương quyền và vinh quang của Ngài, đồng thời để chúng ta bền vững tin tưởng và phó thác vào Ngài là Đấng cứu độ duy nhất của trần gian.

 Thánh lễ được diễn ra ngay sau đó trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng của mọi người tham dự: tưởng niệm Mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Giêsu Kitô mang lại ơn cứu độ cho cả nhân loại chúng ta, đồng thời mời gọi mỗi người chúng ta tiến bước theo Ngài trên con đường thập giá, để được thông hiệp với Ngài trong cuộc sống lại vinh quang. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta ý thức được điều đó, và sốt sắng tham dự vào nghi lễ thánh thiện hôm nay.

 
















 
Tác giả bài viết: Ledoan (Gx. Đa Lộc)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 124
  • Khách viếng thăm: 104
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 28074
  • Tháng hiện tại: 51406
  • Tổng lượt truy cập: 12341118