Trang mới   https://gpquinhon.org

Ban Tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn gặp mặt đầu năm 2014

Đăng lúc: Thứ tư - 08/01/2014 16:07
Trong tinh thần của năm “GIA TĂNG ĐỨC ÁI” và noi gương Đức Mẹ đi viếng Bà Elisabeth, Ban Tu Sĩ  giáo phận Qui Nhơn tổ chức chuyến đi thăm các cộng đoàn Tu Sĩ đang làm việc mục vụ tại Quảng Ngãi.

Lúc 13g00 thứ 5, 02.01.2014, xe lăn bánh từ Nhà thờ Tuy Hòa hướng về cộng đoàn Phaolô Chính tòa Qui Nhơn để đón các vị ở Bình Định cùng đi. Trên đường, Ban Tu Sĩ ghé lại họ đạo Nước Nhĩ thuộc giáo xứ Phù Mỹ để kính viếng và cầu nguyện cho Bà Maria vừa mới qua đời (thân  mẫu của nữ tu Lucia Lương Thị Lý, thành viên Ban Tu Sĩ hạt Phú Yên). Đoàn đến Nhà Thờ Quảng Ngãi lúc 20g00 cùng ngày trong sự đón tiếp nồng ấm của Cha Hạt Trưởng Giuse Trương Đình Hiền, Cha Giacôbê Bùi Tấn Mai, và các Nữ tu MTG Qui Nhơn.

Sáng hôm sau, 03.01.2014, đoàn đi thăm cộng đoàn Mai Trinh và Cô Nhi Viện Phú Hòa.

Sau đó, đoàn đến cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thể ở Châu Ổ, rồi đến Nhà Thờ Bình Hải để họp và dâng lễ.

Kết hợp đi thăm, Ban Tu Sĩ có hơn một giờ để cùng hội ý với nhau về một số vấn đề có tính liên hệ hỗ tương giữa Tu Sĩ với việc mục vụ trong Giáo Phận. Chẳng hạn làm sao để sống năm “Gia Tăng Đức Ái” nơi các cộng đoàn, nơi giáo xứ mà mình hiện diện? Nhiều  gia đình xung quanh, cách riêng là gia đình Công giáo, gia đình có con em đi tu, dự tu,… như đang mời gọi chúng ta quan tâm, thăm viếng và chia sẻ. Theo yêu cầu của Đức Cha đối với các ban mục vụ thì những thuận lợi, khó khăn, những việc đã làm và định hướng công việc của ban trong năm 2014 cũng được nói đến trong cuộc họp.

Sau khi họp, Ban Tu Sĩ cùng nhau dâng Thánh Lễ tạ ơn và xin Thiên Chúa chúc lành cho Giáo Phận, cho các Hội Dòng, cho nhau trong Mùa Giáng Sinh và trong năm mới 2014.

Cảm ơn hai cha Dòng Chúa Cứu Thế ở Bình Hải đã tạo điều kiện để đoàn có một cuộc họp và một bữa trưa thân mật và đầy tình mến!

Gặp nhau tay bắt, mặt mừng; gặp nhau tâm sự, cảm thông; gặp nhau hiệp thông, chia sẻ! Chuyến đi dù ngắn ngủi nhưng chắc chắn tình huynh đệ sẽ lớn lên và sinh hoa kết trái trong tương lai.

 




















 




 
Tác giả bài viết: Ban Tu Sĩ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 136810
  • Tổng lượt truy cập: 12281070