Trang mới   https://gpquinhon.org

Gia đình Tiền tập, Thanh tuyển góp vui Giáng sinh 2013

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 20:47
GIA ĐÌNH TIỀN TẬP, THANH TUYỂN
GÓP VUI GIÁNG SINH 2013
 
Gia đình Tiền tập, Thanh tuyển thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn thực hiện chuyến đi chia sẻ niềm vui Giáng Sinh đến với bà con nơi vùng quê nghèo vào lễ Thánh Gia Thất ngày 29/12/2013.

Chuyến xe thứ nhất khởi hành từ Cộng đoàn Nhà Mẹ Qui Nhơn tới Long Mỹ (Long Thành, Phước Mỹ, Qui Nhơn) lúc 8 giờ 30. Đến nơi, chị em Tiền tập bắt tay vào việc, sau khi dành thời gian chuẩn bị chu đáo vào những ngày hôm trước: các trò chơi khán giả, tiết mục văn nghệ, những gói quà biếu, phần thưởng… Tất cả chương trình đều diễn ra vui nhộn, ý nghĩa và nồng ấm tình người.
 
Những gói quà thật đơn sơ, chỉ có giá trị 12.000 đồng/ gói với 400 phần nhưng trẻ em đạo và ngoại giáo, những ông bà già lấy làm vui vì giữa trời đông giá lạnh vẫn được sưởi ấm bởi những con người sống đời dâng hiến, đã nghĩ đến và biết đem niềm vui cho người khác bằng cuộc sống hy sinh rất đời thường của mình.
 
Chuyến xe thứ hai chở chị em Thanh tuyển đi thăm Nhà Tổ Gò Thị, các gia đình những em Thanh tuyển sống tại Gò Thị và 11 giờ đến Nhà thờ Lục Lễ (Phước Hiệp, Tuy Phước, Bình Định). Chị em chào thăm, chúc mừng cha sở Phêrô Nguyễn Đình Hưng và cùng dùng cơm trưa với ngài.
 
Sau giờ cơm, trong thoáng chốc chị em Thanh tuyển nhanh chóng dựng các gian hàng trưng bày trò chơi được chuẩn bị sẵn sàng và chương trình “chia sẻ tình thương” với Giáo xứ Lục Lễ dịp Giáng Sinh 2013 bắt đầu vào lúc 12 giờ 30 chiều. Những tiết mục múa chào mừng, múa tập thể, múa ông già Noel rộn lên niềm vui Chúa sinh ra đời.
 
Quý bà con lớn nhỏ, già trẻ phấn khởi tham gia các trò chơi như: phi tiêu, ném bóng rổ, vòng quay kỳ diệu, kẹp bóng, thảy vòng, thử tài đoán vật, ném lon, câu cá vàng… Ai được điểm sẽ đổi phiếu để nhận phần thưởng thật hấp dẫn với tổng giá trị là 5 triệu đồng.
 
Có 300 phần quà được phát cho các em thiếu nhi, mỗi phần 25.000 đồng. Đây là số tiền gia đình Thanh tuyển “nuôi heo”  bằng những tích góp hy sinh phần ăn vào các ngày thứ sáu trong tuần.
 
Ngoài ra, còn có 30 phần quà dành cho các ông bà già neo đơn. Mỗi phần 120.000 đồng gồm mì tôm, gạo và dầu ăn. Số tiền này do các ân nhân gởi tặng.
 
Ngoài trời màn đêm đang dần xuống mang theo cái lạnh buốt của mùa đông nhưng vẫn nóng lên vì có Chúa đang hiện diện và đang chúc phúc cho những nghĩa cử thân thương trao nhau. Một ngày ý nghĩa qua nhanh, đọng lại trong tâm hồn người nhận, kẻ trao một niềm vui, lòng quý mến nhau thật ấm áp tình người.

 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: MTG Qui Nhơn
Nguồn tin: MTG Qui Nhơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137697
  • Tổng lượt truy cập: 12281957