Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày hội ngộ

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/04/2016 11:21
NGÀY HỘI NGỘ     
 
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương được sinh ra và lớn lên trong lòng Mẹ Giáo Phận Qui Nhơn, mang đặc tính truyền giáo với khát vọng sống chứng tá Tin Mừng và yêu thương phục vụ dân thánh Chúa trong người nghèo, những người bị bỏ rơi và những người hèn kém trong xã hội.
 

 
Theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông sắc “ Dung Mạo Lòng Thương Xót” số 15:  “Hiện có biết bao tình cảnh đói nghèo và khổ đau trong thế giới ngày này. Có biết bao vết thương trầm trọng nơi thân xác những người không còn tiếng nói, vì tiếng kên than của họ bị lấn át và dìm tắt bởi thái độ thờ ơ, giàu có của những dân tộc giàu có. Trong Năm Thánh này, Giao Hội được mời gọi nhiều hơn để chữa trị và xoa dịu các thương tích bằng Dầu an ủi, dùng lòng thương xót để băng bó, dùng tình liên đới và thái độ ân cần quan tâm để chữa lành những vết thương ấy”. Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương cũng đang nỗ lực cùng bước đi trong lòng Giáo Hội, đến với người nghèo khổ về tinh thần cũng như thể xác đang sống chung quanh chúng tôi.
 
Nhờ vào lòng thương xót của Thiên Chúa và nhờ sự giúp đỡ của quý ân nhân, chúng tôi đã chuẩn bị một bữa ăn thanh đạm và những món quà đơn sơ dành cho quý cụ già yếu neo đơn, những người nghèo khổ, bênh tật, yếu đau trong địa bàn Phước Thuận. Sáng ngày 30 tháng 3 năm 2016 có 62 Cụ hiện diện trong buổi họp mặt này, ngoài ra chị em còn đến tận nhà phục vụ 33 Cụ đau yếu nằm tại nhà không đi được.
 
 
Theo chương trình, chị em chúng tôi tiếp đón quý cụ vào lúc 8h, nhưng trước 6h30phút đã có các cụ đến, thì ra các cụ cũng háo hức và nôn nóng không kém chúng tôi: niềm vui vỡ òa khi hai bên gặp nhau, có cụ ôm chị em chúng tôi vào lòng vì không nén được niềm hạnh phúc. Em Trí mắc bệnh thiểu não bẩm sinh, khi thấy chúng tôi, khuôn mặt em sáng lên rạng rỡ reo to vui quá!  vui quá! rồi hai tay đập vào nhau hai chân đá lia lỉa, để diễn tả niềm vui mừng của em, ai nấy ứa nước mắt. Cụ Năm Sum nói “ Chúa Nhật nào các Sơ không tới là tui buồn và chờ hoài” rồi cụ quay sang nắm tay Dì phụ trách: “ cám ơn Sơ đã cho các Sơ đến thăm tui”. Bà Bốn Quán nói: “ tui ăn rau của các Sơ trồng mà sao tui không thấy vườn rau của các Sơ?...”. Chúng tôi dìu các cụ ra thăm vườn nhà chúng tôi. Mùa này khí hậu còn mát mẻ, nhìn vườn rau tươi xanh, mát mắt, các cụ trầm trồ khen chúng tôi trồng rau giỏi.
 
Sau những giờ gặp gỡ thân thương, chúng tôi cùng vào nhà nguyện của Hội Dòng để hát mừng Chúa Phục Sinh – cảm tạ tình thương và những ân huệ Chúa đã tuôn đổ trên từng người chúng tôi.
 
 
Đúng 10h chúng tôi dìu các cụ vào phòng cơm cộng đoàn, Dì phụ trách chào thăm sức khỏe từng cụ và nói lên ý nghĩa của buổi họp mặt hôm nay, và đặc biệt còn có sự hiên diện của cha chính cứ Tân Dinh kính yêu của chúng tôi, ngài là người cha luôn thân thiện và quan tâm đến mọi người nhất là những người đang trong hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, bệnh tật…Cha chia sẻ với quý cụ: “Hôm nay trong niềm vui của ngày Chúa Phục sinh, quý chị em Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương mời quý cụ quy tụ về đây để họp mặt nhau, trong bầu khí như một gia đình. Hàng tuần quý chị em đến thăm chia sẻ tình thương với quý cụ, và giờ đây chúng ta đang ngồi bên những người thân thương của chúng ta là những chị em Nữ Tỳ đây để dùng bữa trưa thân mật, chúc quý cụ và anh chị em một bữa ăn ngon miệng. Trong tình thân thương, gia đình Nữ Tỳ chúng tôi cùng hát mừng Chúa Phục Sinh với quý cụ, mọi người ai cũng nở trên môi nụ cười rất tươi và chia sẻ cho nhau những cảm xúc. Quý cụ tuy mom mem nhưng vẫn hết tình hát cho các cháu nghe những bài hát sâu lắng về tình thương của Chúa, và Mẹ Maria.
 
 
Bữa tiệc bắt đầu với những món ăn đơn sơ, do chính tay chị em trong Hội Dòng chế biến bằng tất cả tấm lòng yêu thương, phục vụ và chăm sóc tận tình. Vì thế, quý cụ già yếu ăn uống khó khăn nhưng vẫn vui vẻ đón nhận tình thương đó trong tươi vui. Nhìn những đôi môi và những đôi tay run rẩy của quý cụ trong lúc ăn, chúng tôi nhớ đến Ông Bà nội ngoại của mình và chúng tôi cảm thấy gần gũi, trìu mến quý cụ như ông bà ruột thịt của chúng tôi. Chúng tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn em Quân 30 tuổi, không thể tự ăn được. Là người Mẹ, là người Chị, Sơ đã ân cần đút từng muỗng cơm, từng miếng ăn thật nhẹ nhàng với lòng cảm thông: Em ơi, khi em nuốt cơm, Sơ cũng nuốt vào trái tim Sơ sự thương cảm nỗi bất hạnh của em! Xin Chúa ban cho con có lòng thương xót như Cha trên trời.  Trong tâm tình đó, Cha sở, Dì phụ trách và đại diện chị em ân cần trao từng món quà cho quý cụ, quý cụ đón nhận món quà nhỏ trong niềm vui biết ơn: Xin Chúa trả công bội hậu cho mọi người.
 
  
 
Trước khi ra về chúng tôi lưu luyến chụp với nhau những tấm hình lưu niệm để nhớ về ngày hội ngộ hôm nay. Chúng tôi bùi ngùi nhìn theo nhũng bước chân xiên xẹo pha với tiếng lộc cộc của những cây gậy đơn độc hòa với tiếng xào xạc của mùa các cây sao rụng lá, chúng tôi cảm thấy bâng khuâng: lần họp mặt tới có còn cụ hay không?!.. Xin Chúa ban cho quý cụ được bước đi trong yêu thương và bình an. 
 
 
 
Tác giả bài viết: Nữ Tỳ CGS Tình Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 53
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5497
  • Tháng hiện tại: 84760
  • Tổng lượt truy cập: 12061547