Trang mới   https://gpquinhon.org

Bổn mạng Hội Hiền Phụ giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 04/05/2016 19:29
Hôm nay ngày 02 tháng 05 năm 2016, vào lúc 17h 30 Giáo xứ Tuy Hòa lần đầu tiên long trọng tổ chức Mừng Lễ Bổn Mạng Hội Hiền Phụ trong giáo xứ. Thánh lễ Đồng tế được chủ trì bởi Cha Hạt Trưởng cùng Quí Cha trong giáo hạt.

Hội Hiền Phụ giáo xứ Tuy Hòa được thành  lập ngày 29/11/2015 (Chúa nhật I Mùa Vọng) và đây cũng là ưu tư lo lắng lâu nay của Cha Hạt Trưởng cũng là Cha Sở của Giáo xứ từ khi ngài về nhậm chức tại Giáo xứ. Hội lấy ngày lễ Thánh Giuse Thợ 1/5 hằng năm làm ngày lễ mừng Bổn Mạng.

Như lời Cha chủ tế chia sẻ trong bài giảng: “…. Chúng ta học được nơi Thánh Giuse nhân đức hiền lành và khiêm nhường. Ngài chính là  mẫu gương trụ  cột cho mọi gia đình trong giáo xứ….”.
     
Các đoạn tin mừng trong kinh thánh không nhắc nhiều đến Thánh Giuse, nhưng qua những bức tranh về gia đình Na-da-ret, về thăm viếng Bà Elisabet, chạy trốn sang Ai Cập, rồi thất lạc Đức Giesu trong đền thờ….  Chúng ta thấy được vai trò trụ cột của Thánh Giuse trong gia đình. Chính sự thinh lặng của người thợ mộc Na-da-ret đã cộng tác phần mình vào chương trình sáng tạo của Tình yêu Thiên Chúa. Trong sự thinh lặng, người thợ mộc Na-da-ret học cách nuôi dưỡng Đức Giuse khôn lớn về thể xác cũng như sứ vụ và chăm lo nhu cầu sinh sống của gia đình.

Mừng lễ thánh bổn mạng hội hiền phụ giáo xứ Tuy Hòa hôm nay vừa là niềm vui mừng của Cha Sở  (ngài đã đạt được ý nguyện), của Giáo Xứ, vừa là lời nhắc nhở cho các bậc hiền phụ, những người lãnh trách nhiệm làm chồng, làm cha, làm trụ cột của Gia Đình phải luôn biết cách lèo lái con thuyền Na-da-ret của mỗi người về đến bến bờ bình an trong  hành trình Đức Tin cùng nhau đi về Nhà Cha.
 






























































 
 

 

Tác giả bài viết: Dom.Long
Nguồn tin: Giáo xứ Tuy H

Từ khóa:

bổn mạng, hiền phụ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Hôm nay: 5955
  • Tháng hiện tại: 85218
  • Tổng lượt truy cập: 12062005