Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ giỗ giáp năm cha FX Trần Hòa tại giáo xứ Hoa Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 08/07/2015 11:14
 
Tục ngữ Việt Nam có câu:“uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Thứ Hai, ngày 06-07-2015 giáo xứ Hoa Châu tổ chức lễ giỗ đầu cho Cha F.X. Trần Hòa.

Trong bài giảng, cha sở Philípphê dựa vào thư Thánh Phaolô Tông Đồ gửi tín hữu Rôma: “Anh em đừng mắc nợ ai điều gì ngoài tình thương mến”(Rm 13,8).

Cuộc đời linh mục là người mang nợ nghĩa tình: nợ Thiên Chúa yêu thương một kiếp sống làm người, và lại nợ ơn gọi linh mục từ mãi đời đời như tiên tri Giêrêmia đã cảm nhận: “trước khi con hoài thai trong lòng mẹ, Ta đã thánh hiến con”.

Nợ ân tình nhưng linh mục còn là người gieo rắc ân tình. Chúa Kitô đã căn dặn các linh mục phải sống có nghĩa có tình: “Anh em đã nhận nhưng không, thì phải cho đi nhưng không” (Mt 10,8). Nghĩa tình nơi Đức Kitô là thể hiện sự bao dung cho đi tất cả, kể cả mạng sống mình. Đó là chân dung vị mục tử tối cao, và cũng là khuôn mặt của vị linh mục có đức bác ái tràn đầy trong trái tim, có ánh mắt trìu mến, hiền lành, có lòng bao dung với hết mọi người.: “Linh mục là tấm bánh bẻ ra cho người ta ăn”.

Và trong bài cảm tưởng đứng trước di ảnh cha F.X. Trần Hòa, một đại diện đã nói lên lòng biết ơn sâu sắc với ông cố, vì suốt 33 năm ông cố đã hy sinh, phục vụ, yêu thương cho giáo dân và chịu cực chịu khổ vì giáo dân: “Linh mục là tấm bánh bẻ ra cho người ta ăn”. Tất cả mọi người đều thương nhớ ngài và rơi lệ.

 
























 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa châu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 2276
  • Tháng hiện tại: 128798
  • Tổng lượt truy cập: 12273058