Trang mới   https://gpquinhon.org

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập GLV giáo xứ Gò Thị

Đăng lúc: Thứ năm - 18/10/2012 02:35 - Người đăng bài viết: GPQN


KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ GÒ THỊ 1992-2012


Sáng ngày 13 tháng 10 năm 2012, Giáo Lý Viên giáo xứ Gò Thị kỷ niệm 20 năm ngày sinh hoạt của mình. Sở dĩ chọn ngày hôm nay để mừng kỷ niệm vì ngày ra mắt đầu tiên nhằm vào ngày của Đức Mẹ nên hôm nay kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima cũng có ý nghĩa đối với anh chị em giáo lý viên giáo xứ Gò Thị.

20 năm trôi qua không phải là quãng thời gian dài đối với Thiên Chúa, nhưng đối với anh chị Giáo Lý Viên giáo xứ Gò Thị là một chặng đường dài mang nhiều hồng ân và nhiều thách đố.

Chương trình mừng kỷ niệm gồm có : 1). Sinh hoạt. 2). Chia sẻ cá nhân và 3). Thánh Lễ Tạ Ơn và 4). Bữa cơm trưa thân mật. Hiện diện hôm ấy gồm có anh chị em giáo lý viên và quý sơ thuộc hai cộng đoàn Kim Thông và Nhà Chung đang tham gia vào việc dạy giáo lý của giáo xứ.

Từ những ngày chập chững bước vào ơn gọi Giáo Lý Viên, anh chị em còn rụt rè khi đứng trước đám đông khi sinh hoạt. Hôm nay anh chị đã trở nên năng động và sinh hoạt thật sôi nổi, hết mình và dí dỏm.

Thật là cảm động, trong giờ chia sẻ của anh chị em giáo lý viên trong chặng đường đã qua, mỗi người nói lên những điều mình cảm nghiệm được từ khi bước chân vào sinh hoạt giáo lý viên. Có những vui buồn sướng khổ, có những gian nan và ơn Chúa, có những nỗ lực hết mình vì bổn phận đào tạo đức tin, và có những thao thức về việc đào tạo đức tin cho con em trong giáo xứ. Ngẫm nghĩ lại những biến cố đã qua anh chị đều cám tạ ơn Chúa cũng như biết ơn nhau vì đã cùng nhau đi trên con đường đức tin.

Bước vào Thánh Lễ Tạ Ơn, anh chị em đã dành hết tâm tình để cảm đội ơn Chúa gìn giữ mình trong suốt 20 năm qua trên con đường phục vụ đức tin. Anh chị cũng đã dâng lên Chúa những tâm tình của mình bằng việc dâng lời ước nguyện được đốt lên nhưng làn hương dâng lên Chúa. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ, dìu dắt và thánh hoá chính mình để việc giáo dục đức tin cho con em ngày càng tốt đẹp và hiệu quả hơn. Cũng cầu xin Chúa cho chính mình ngày càng hăng say phục vụ Chúa.

Cuối cùng, với bữa cơm thân mật, anh chị em ngồi bên nhau chia sẻ tình nồng ấm và gia đình của giáo lý viên.

Ước mong với ơn Chúa trợ giúp và cùng với sự tin tưởng Ngài cùng hoạt động với anh chị em, đức tin của các em được nảy nở những đoá hoa mến Chúa yêu người.


 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 134902
  • Tổng lượt truy cập: 12279162