Trang mới   https://gpquinhon.org

Tết Trung Thu Các Em Thiếu Nhi Giáo Xứ Gò Thị

Đăng lúc: Thứ tư - 10/10/2012 01:18
VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG  –  Tết Trung Thu Các Em Thiếu Nhi Giáo Xứ Gò Thị.

Tết Trung Thu năm nay (15 tháng 8 âm lịch) nhằm vào Chúa Nhật ngày 30 – 09 – 2012. Giáo xứ Gò Thị tổ chức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ vui Trung Thu vào lúc 18g30. Chương trình gồm có rước đèn trung thu, múa lân, Thánh Lễ Trung Thu và phát quà trung thu. Mỗi lớp giáo lý làm một lồng đèn trung thu cho lớp mình. Lúc 18g30 các em tập trung trước sân nhà thờ và xếp hàng ngay ngắn cũng nô nức rước đèn xung quanh nhà thờ. Với những điệu múa đẹp, đội lân giáo xứ đã làm cho không khí trung thu thêm phần tươi vui và hấp dẫn. Sau đó, các em thiếu nhi tiến vào nhà thờ, hoà chung lương-giáo cùng hiệp dâng Thánh Lễ Trung Thu tạ ơn Thiên Chúa. Các em đã sốt sắng trang nghiêm hiệp dâng lên Chúa những tâm tình đơn sơ, vui vẻ và rạng rỡ vì đêm nay dù không có trăng sáng nhưng trời không mưa, nên đã làm cho niềm vui được nhân rất nhiều.

 
Vui trung thu tại giáo xứ Gò Thị

 
Sau Thánh Lễ là phần các em chờ đợi nhất. Các em thứ tự tiến lên nhận một phần quà trung thu. Năm nay có lẽ là năm có đông các em thiếu nhi đến nhà thờ vui trung thu nhất từ trước đến nay. Có hơn 950 em, công giáo hơn 600 em và còn lại là các em ngoài công giáo. Giáo xứ đã phát hơn 1000 phần quà cho các em vui trung thu.

 

Sau khi nhận quà các em cùng với đoàn lân của giáo xứ đi đến từng nhà với những tiếng cười, tiếng trống lân thật rộn rã từng bừng. 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị
Từ khóa:

Trung thu Gò Thị

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 5322
  • Tháng hiện tại: 139783
  • Tổng lượt truy cập: 12284043